Tập pilates không cần máy được không?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

23/01/2024

Pilates thu hút người dùng không chỉ bởi lợi ích sức khỏe nó mang đến mà còn ở tính ứng dụng linh hoạt. Pilates có thể tập tại nhà hoặc đến studio với các thiết bị chuyên dụng, nâng cao.

Nguyên tắc tập luyện của pilates

Nắm bắt và hiểu được nguyên tắc của pilates sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Đối với pilates, bạn cần lưu ý:

-         Hít thở đúng cách.

-         Tập trung vào từng chuyển động của động tác.

-         Sử dụng tốt cơ lõi.

-         Các chuyển động cần có sự kiểm soát, phối hợp nhịp nhàng với hơi thở, kỹ thuật chính xác.

Một số loại bài tập pilates

Tùy thuộc vào tính chất của các bài tập mà bạn luyện tập trên các dụng cụ pilates chuyên dụng hoặc chỉ đơn giản là pilates trên thảm, không cần trang thiết bị, dụng cụ.

Pilates thường được chia thành 2 loại:

-         Bài tập pilates trên thảm tập.

-         Bài tập pilates trên thiết bị, dụng cụ đặc biệt.

Các thiết bị luyện tập pilates cũng được phân loại theo các kích thước khác nhau. Máy móc lớn thường được dùng trong những phòng tập pilates chuyên nghiệp như máy Cadillac, máy Reformer, máy Barrel,…

Các thiết bị nhỏ sẽ được kết hợp khi bạn tập pilates trên thảm.

Lưu ý khi tập pilates không cần dụng cụ

Đối với việc luyện tập pilates không cần dụng cụ (tự tập tại nhà), để quá trình tập đạt hiệu quả, bạn nên chú ý những điểm như sau:

Tạo sự gắn kết giữa hơi thở và các động tác

Như đã nói ở phần trên, một trong những nguyên tắc của pilates là tập trung vào hơi thở và giữ đúng các tư thế. Bạn cần học cách tập trung vào việc di chuyển theo hơi thở. Hãy sử dụng hơi thở của bạn như một điểm tập trung để thực hiện các tư thế. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Kiểm soát động tác bằng sự bình tĩnh

Nhiều học viên sẽ phải mất một thời gian để làm quen với tốc độ khi tập pilates. Để tập luyện hiệu quả, học viên cần điều khiển các chuyển động ổn định. Không nên nóng vội mà hãy tập một cách chậm rãi, kiểm soát được tư thế đúng và phối hợp nhịp nhàng cùng hơi thở.

Vận động vùng cổ

Giữa mỗi bài tập và sau khi tập luyện pilates, bạn hãy nhẹ nhàng xoay đầu từ bên này sang bên kia để cổ không bị chấn thương.

Địa chỉ tập pilates uy tín chất lượng

Tập pilates tại nhà, không cần dụng cụ sẽ chỉ dừng lại ở những động tác đơn giản, để nâng cao hơn và trải nghiệm trên nhiều thiết bị hiện đại, bạn nên đăng ký một khóa tập chuyên nghiệp tại các studio.

Top Pilates chính là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua khi muốn tìm khóa tập pilates tại TP.HCM uy tín, chất lượng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, Top sở hữu nhiều lợi thế về không gian, đội ngũ huấn luyện viên và chi phí luyện tập. Cụ thể:

Hệ thống phòng tập tọa lạc tại các quận trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn đăng ký tại một trung tâm nhưng vẫn có thể trải nghiệm tập tại các chi nhánh khác trong hệ thống.

Không gian sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh. Hệ thống có trang bị nước, khăn, khu vực ngồi chờ. Phòng tắm tiện nghi cho học viên.

Trang thiết bị, máy móc nhập khẩu hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình tập luyện của học viên. Đầu tư máy “xịn xò” cũng là cách mà Top yêu học viên của mình vì như vậy sẽ giúp bạn an tâm trải nghiệm, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình luyện tập.

Thời gian và các khóa tập pilates phong phú với nhiều khung giờ khác nhau. Học viên có thể dễ dàng cân đối thời khóa biểu cá nhân.

Chương trình tập chuẩn quốc tế. Bài tập đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với thể trạng và mục đích sức khỏe của từng học viên.

Chi phí bình ổn, cạnh tranh. Nhiều gói tập từ 1 buổi đến 144 buổi, tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà học viên chọn lựa.

Để đăng ký trải nghiệm khóa tập pilates TP.HCM tại Top ngay hôm nay, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo