Tập pilates có hỗ trợ phát triển chiều cao không?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

21/12/2023

Tập pilates có hỗ trợ phát triển chiều cao không cũng là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những phụ huynh có con đang trong độ tuổi dậy thì. Trong nội dung lần này, Top sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề trên.

Tập pilates có hỗ trợ phát triển chiều cao không?

Chưa có nghiên cứu cụ thể nào về việc tập pilates có thể hỗ trợ phát triển chiều cao hay không. Pilates được luyện tập với những động tác kết hợp nhiều yếu tố cải thiện chiều cao bằng cách mở rộng vùng ngực, nâng cao sự dẻo dai, kéo căng vùng cơ bắp chân.

Bên cạnh đó, pilates còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm các triệu chứng đau vùng lưng, cổ vai gáy, tăng sức mạnh cơ bắp và giúp tư thế của bạn chuẩn chỉnh hơn. Tập pilates khoa học với tần suất hợp lý còn giúp thân hình bạn trở nên thon gọn thông qua quá trình đốt cháy calo, giảm mỡ thừa.

Để hỗ trợ phát triển về chiều cao, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh.

Những bài tập pilates giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

Một số bài tập sau đây bạn có thể tham khảo để nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai và cải thiện tư thế, vóc dáng.

Bài tập kéo giãn cột sống

Với động tác này, bạn nằm sấp trên thảm tập, hai tay co lại đặt cạnh ngực sao cho lòng bàn tay úp xuống, chân duỗi thẳng. Từ từ nâng phần thân người trên lên, chân vẫn giữ nguyên dưới sàn. Đầu hơi ngửa về phía sau, lưu ý bạn không nâng phần hông. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và tập 2 - 3 lần trong một buổi tập.

Bài tập duỗi bóng

Đặt một quả bóng (bóng chuyên dụng trong luyện tập pilates) dưới sàn. Bạn đặt phần lưng tựa vào bóng sao cho thân trên nằm ngang song song sàn, phần cẳng chân vuông góc với thân người, hai tay cầm tạ loại khối lượng nhỏ. Giữ tư thế này và nâng tạ lần lượt từng tay.

Bài tập pilates cơ bụng

Đây cũng là một trong những bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai, mang đến cho bạn cơ thể săn chắc. Bạn nằm ngửa trên thảm tập, tay chân buông lỏng thoải mái. Nhấc chân và co đầu gối, hai bàn tay duỗi thẳng úp xuống sàn.

Tiếp tục siết nhẹ cơ bụng, nâng nhẹ vai và đầu. Đồng thời bạn thực hiện nâng hai tay lên sao cho hai tay duỗi thẳng phía trước. Giữ tư thế trong khoảng 5 - 10 giây, sau đó thả lỏng vai và đầu.

Chế độ dinh dưỡng trong việc hỗ trợ cải thiện chiều cao

Bên cạnh việc luyện tập pilates với tần suất hợp lý thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với quá trình hỗ trợ cải thiện chiều cao cũng như ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện. Sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, vận động hợp lý luôn là “kim chỉ nam” cho việc nâng cao sức khỏe, điều chỉnh vóc dáng. Cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các nhóm chất: Tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất với hàm lượng hợp lý.

Trong đó, các chất tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển của xương có thể kể đến như: Protein, canxi, kali, sắt, vitamin D, collagen type 2, vitamin K, magie, kẽm,… Những chất này có nhiều trong các loại ngũ cốc, hải sản, hạnh nhân, rau màu xanh đậm, trứng, bơ, thịt gà, đậu nành, phô mai,…

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, ăn quá ngọt hoặc quá mặn, thức ăn chiên rán quá nhiều dầu mỡ,…

Thực phẩm hữu cơ là gì? Lợi ích và cách nhận biết thực phẩm hữu cơ

Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo