Tập Pilates có giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi không?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

06/10/2023

"Tập pilates có giúp giảm căn thẳng, mệt mỏi không?" là một trong nhiều băn khoăn của khách hàng khi muốn “nhập môn” pilates. Nếu bạn cũng quan tâm về vấn đề này có thể tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tập Pilates có giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi không?

Pilates là bộ môn bao gồm một chuỗi bài tập thể dục giúp tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Đặc thù của pilates là tập trung vào việc tăng cường và kéo giãn cơ bắp, pilates tạo ra sự hài hòa về thể chất và tinh thần mà ở đó không có sự tồn tại của sự căng thẳng.

Sự tập trung tinh thần là yếu tố cần thiết khi luyện tập pilates, chính vì vậy khi tập luyện pilates, bạn ít có thời gian nghĩ về những điều không vui, gây căng thẳng, lo lắng. Việc tập trung vào vùng cốt lõi và sử dụng hơi thở từ pilates có thể giúp bạn điều chỉnh hệ thống thần kinh. Nhờ vậy, tâm trí bạn sẽ dễ dàng vượt qua trạng thái stress, lo lắng.

Bên cạnh đó, pilates còn được biết đến có tác dụng giảm đau lưng và cổ, đây là những cơn đau có thể gây ra sự căng thẳng trong tinh thần.

Mặc khác, bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng đều giúp cơ thể giải phóng hormone Endorphin. Endorphin tiết ra qua quá trình tập pilates hỗ trợ giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi, lo lắng và trầm cảm.

Chính vì vậy không quá bất ngờ khi bạn nhìn thấy những người thường xuyên tập pilates luôn có một thân hình đẹp cùng với nguồn năng lượng tích cực, thần thái tươi tắn.

Ngoài ra, pilates còn là một liệu pháp giúp mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngủ ngon và đủ giấc cũng sẽ giúp tình trạng căng thẳng được thuyên giảm đáng kể. Đối với phụ nữ sau sinh, tập pilates mỗi ngày giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng và mệt mỏi, hạn chế nguy cơ trầm cảm sau sinh ở nhiều chị em.

Những bài tập pilates giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Bạn có thể tham khảo một số bài tập pilates giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi ngay sau đây.

Bài tập co giãn cơ bắp đùi

- Bước 1: Cố gắng mở rộng đầu gối và chân sang hai bên, sau đó dang rộng hai tay và giữ ở tư thế cân bằng.

- Bước 2: Vừa giữ hai tay ở tư thế cân bằng, từ từ hạ thân trên xuống mặt sàn. Không gập cong phần đầu gối, lặp lại động tác này khoảng 15 lần.

Bài tập hông quả táo

- Bước 1: Đặt lưng và hai tay áp sát xuống sàn nhà, quỳ gối và dùng hai tay giữ một dải lụa mảnh đặt ngang qua vùng bụng dưới và xương chậu.

- Bước 2: Nâng mông cao lên để vai, xương chậu và đầu gối tạo thành một đường thẳng, đồng thời làm căng dải lụa ra. Lặp lại thao tác này khoảng 15 lần.

Bài tập giãn cơ vai

- Bước 1: Ngồi ngay ngắn và giữ lưng thẳng, dùng hai tay căng và giữ dải lụa đặt phía trước vùng bụng dưới.

- Bước 2: Giữ cố định phần thân trên và khủy tay, sau đó dang rộng hai tay để kéo căng dải lụa. Tiếp tục thực hiện động tác này khoảng 15 lần.

Bài tập căng cơ lưng và vai

- Bước 1: Giữ cơ thể ngồi thẳng, dùng hai tay giữ dải lụa căng và giơ thẳng hai tay lên đầu.

- Bước 2: Vừa giữ người thẳng vừa hạ thấp hai tay ra phía sau lưng từ từ. Lúc này, bạn nên cố gắng hạ thấp cả hai tay xuống hết mức có thể. Thực hiện thao tác này khoảng 15 lần.

Bất kể bạn luyện tập bài pilates nào thì bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thói quen sống và sinh hoạt lành mạnh, suy nghĩ tích cực để tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về các khóa tập pilates giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi có thể liên hệ với Top Pilates để được hỗ trợ chi tiết. Tìm Top qua các kênh thông tin như sau:

Hotline: 093 246 8138

Website: www.pilates.com.vn

Fanpage: Top Pilates và Top Pilates 2

Instagram: @toppilatesvn

Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.

CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.

CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo