Pilates là môn gì ? Công dụng của Pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

05/07/2022

Pilates là phương pháp tập luyện giúp giảm cân và giữ dáng được xem là bí quyết làm đẹp của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam khái niệm về Pilates vẫn còn khá xa lạ với nhiều người.

Pilates là môn gì?

Pilates là một môn thể dục thể thao giúp duy trì vóc dáng đẹp, cân đối, tăng cường sức khỏe và giảm cân cho người tập. Phương pháp tập pilates là kết hợp chuỗi nhiều bài tập khác nhau tác động trực tiếp lên cơ thể được kiểm soát bằng các thiết bị chuyên dụng.

Pilates nổi tiếng là bài tập giảm cân toàn thân. Mỗi bài tập Pilates sẽ giúp tăng cơ, thon gọn, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Trong đó, bài tập giảm mỡ bụng tức thì và bài tập tăng chiều cao là nhóm bài tập mang lại hiệu quả nhất của Pilates. Với những ưu điểm vượt trội của mình, bộ môn Pilates ngày càng trở nên phổ biến được nhiều người yêu thích trong việc giảm cân, giữ dáng.

Công dụng của Pilates?

Pilates chính là phương pháp tập giảm cân an toàn nhất hiện nay. Đặc biệt, với những ai có bệnh cột sống hoặc xương khớp thì bộ môn này vô cùng thích hợp để luyện tập lâu dài. Bộ môn Pilates với nhiều lợi ích về sức khoẻ và thẩm mỹ đã và đang được ứng dụng rộng rãi. Sau đây là một số công dụng tuyệt vời của Pilates:

Pilates giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Không giống như yoga hay gym chỉ tác động lên một vùng của cơ thể, mỗi bài tập Pilates sẽ tác động trực tiếp lên nhóm cơ hỗ trợ cho việc giảm cân toàn thân. Chỉ cần luyện tập đều đặn Pilates sẽ giúp bạn có thân hình săn chắc, gọn gàng, giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay…thậm chí cả mỡ bàn chân. 

Đặc biệt, với các chị em phụ nữ sau sinh, Pilates giúp cải thiện tình trạng vùng bụng chảy xệ thiếu săn chắc vô cùng hiệu quả mà không lo mỡ bụng gây ám ảnh.

Pilates giảm đau lưng

Dân văn phòng thường ngồi nhiều, ít vận động rất dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp, thoái hóa đốt sống cổ….đây là các triệu chứng thường gặp với người ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Pilates chính là giải pháp làm giảm đau lưng hiệu quả hiện nay.

Tập luyện Pilates sẽ hỗ trợ tăng cường sức mạnh cốt lõi cho cột sống, mỗi động tác trong Pilates giúp liên kết các hệ cơ xương, điều chỉnh tư thế đúng, bảo vệ cột sống khi đó sẽ giảm tình trạng đau lưng. Đồng thời, phòng ngừa được những bệnh lý liên quan đến cột sống như: Thoái hoá đốt đống, bệnh đau thắt lưng, cong gù, lệch vẹo cột sống,...

Pilates giúp duy trì vóc dáng đẹp

Cơ thể chúng ta có xu hướng trở nên cứng hơn và không linh hoạt theo thời gian do bị lão hóa. Mỗi nhịp tập Pilates là sự chuyển động nhẹ nhàng, sử dụng thường xuyên các nhóm cơ vùng bụng, lưng và vùng đai kích thích máu lưu thông trong cơ thể nuôi dưỡng giúp khớp trở nên dẻo dai và năng động.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập Pilates thường xuyên còn giúp quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả. Nhờ đó, Pilates giúp bảo vệ và duy trì vóc dáng đẹp cho chị em phụ nữ.

Tập Pilates giúp đẹp da

Tương tự như các bộ môn thể thao khác, nếu tập Pilates thường xuyên, đều đặn sẽ giúp cho da căng mịn, sáng hơn. Pilates tác động đến từng nhóm cơ và nội tạng bên trong cơ thể, hỗ trợ bài tiết mồ hôi giải phóng các độc tố ra bên ngoài, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn.

Ngoài ra, Pilates cải thiện các triệu chứng đau, viêm khớp giúp máu lưu thông tới da nhiều hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu, đồng thời thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen khiến da căng mịn.

Pilates xua tan căng thẳng

Sức khoẻ chính là chìa khoá mở ra mọi vấn đề trong cuộc sống. Cơm áo gạo tiền khiến chúng ta trở nên căng thẳng và bị áp lực dẫn đến stress. Stress không chỉ là vấn đề về tinh thần hoặc cảm xúc, stress kéo dài sẽ khiến cơ thể bị tổn thương. Pilates có những bài tập giúp cải thiện tinh thần, đầu óc sảng khoái và giảm thiểu stress hiệu quả nhất hiện nay. 

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo