Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

30/08/2024

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là gì? Mời bạn cùng Top khám phá qua nội dung sau đây nhé.

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

So với những bộ môn khác, pilates là cái tên khá mới mẻ. Điều này khiến cho học viên khi lựa chọn tập pilates đồng thời cũng đứng trước nhiều băn khoăn.

Chưa biết cách đặt mục tiêu cụ thể

Đây là nỗi lo phổ biến ở những người mới bắt đầu tập pilates. Việc đặt ra mục tiêu cụ thể cho bản thân vô cùng quan trọng vì nó là kim chỉ nam định hướng và chi phối hiệu quả của cả quá trình tập luyện. Nếu không làm tốt việc này, bạn sẽ dễ dàng mất phương hướng, bỏ cuộc.

Ban đầu, bạn nên vạch kế hoạch từ đơn giản đến nâng cao. Đặt mục tiêu vừa sức, phù hợp với lịch trình cá nhân. Sau đó,bạn tăng dần cường độ.

Đặt mục tiêu là để cho bản thân bạn, không phải hơn thua với người khác. Hoàn thành các mục tiêu nhỏ sẽ tạo thêm động lực để bạn phấn đấu cho những "gạch đầu dòng" to hơn.

Lựa chọn lớp học Pilates chuyên nghiệp ra sao?

Việc tìm kiếm một lớp học pilates phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì động lực và nâng cao hiệu quả tập luyện. Đây cũng là khó khăn của rất nhiều người vì thực tế, trung tâm pilates xuất hiện rất nhiều nhưng rất ít nơi đủ tiêu chuẩn chuyên nghiệp và uy tín.

Khi lựa chọn các lớp tập pilates, bạn hãy cân nhắc những yếu tố về mức độ phù hợp, địa điểm có thuận tiện để bạn di chuyển, lịch tập có phong phú nhiều khung giờ để bạn dễ sắp xếp, phong cách giảng day của huấn luyện viên như thế nào, số lượng học viên trong lớp có quá đông, có đảm bảo chất lượng buổi tập hay không, học phí cao hay thấp, những quyền lợi đi kèm, văn hóa của studio,...

Đối tượng nào nên tập pilates?

Pilates phù hợp với hầu hết mọi người có thể trạng và sức khỏe ổn định. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, học viên nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia trước khi tập pilates:

- Phụ nữ mang thai

- Phụ nữ bị tiền sản giật

- Người trên 65 tuổi

- Người mới phục hồi sau chấn thương hoặc phẫu thuật

- Người mắc các bệnh lý như bệnh tim, huyết áp không ổn định,…

Lưu ý dành cho học viên tập pilates

Để đạt được hiệu quả tập luyện pilates như mong đợi, trong quá trình tập, bạn nên lưu ý những điều như sau:

Luôn lắng nghe cơ thể của bạn và tuân theo các nguyên tắc cốt lõi trong pilates.

Chọn studio uy tín cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp để đảm bảo bạn thực hiện đúng các động tác và có lịch trình tập vừa sức, khoa học.

Kết hợp tập pilates với chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học.

Duy trì thực hiện các bài tập pilates đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.

Không vội vàng, hấp tấp, tập vừa khả năng và theo thể trạng.

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ đem đến cho bạn các kiến thức bổ ích về pilates. Đừng quên theo dõi fanpage và website của Top Pilates để cập nhật những tin tức hay hơn, bạn nhé. 

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Cách lựa chọn dụng cụ pilates phù hợp

Pilates mang đến nhiều giá trị sức khỏe cho người tập. Việc tập luyện pilates có hiệu quả hay không một phần còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị và chọn lựa dụng cụ phù hợp.

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook