Cách duy trì động lực với pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

30/08/2024

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập. Trong bài viết lần này, Top sẽ bật mí cho bạn cách duy trì động lực với pilates để bạn có thêm chút tự tin và kiên trì nhé.

Cách duy trì động lực với pilates

Xây dựng mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Với những người mới bắt đầu tập pilates, những bài tập ban đầu khi chưa hiểu rõ về cơ thể đôi lúc sẽ làm bạn cảm thấy chán nản, khó khăn và muốn bỏ cuộc. Những lúc ấy nếu không có mục tiêu lâu dài làm động lực, bạn thực sự sẽ khó đi tiếp với pilates. Điều này phần nào minh chứng cho tầm quan trọng của việc xây dựng mục tiêu tập luyện.

Thay vì đặt ra kế hoạch quá nghiêm khắc với tần suất tập dày đặc, bạn hãy bắt đầu với 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 40 phút. Khi cơ thể đã dần thích nghi, bạn có thể tăng thời gian và cường độ luyện tập.

Bằng việc tập trung vào hoàn thành tốt từng động tác, lắng nghe cơ thể nhiều hơn, bạn sẽ dần đạt được các mục tiêu nhỏ. Từ đó bạn cũng sẽ có thêm động lực cho những điều lớn hơn.

Chọn lớp học pilates uy tín

Việc tìm kiếm một lớp học pilates phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì động lực và nâng cao hiệu quả tập luyện. Một lớp học uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tập luyện bài bản đúng cách thông qua sự hướng dẫn bài từ huấn luyện viên chuyên nghiệp, giảm nguy cơ chấn thương.

Khi lựa chọn studio pilates, bạn có thể cân nhắc những tiêu chí như sau:

Vị trí và sự tương thích: Vì sự lựa chọn là ở bạn nên hãy chọn những studio mang đến cho bạn sự thoải mái. Chọn phòng tập có vị trí thuận tiện dễ di chuyển để bạn không có lý do gì mà bỏ tập cả. Phòng có không gian thoáng mát, sạch sẽ, trang trí bắt mắt cũng góp phần tăng thêm động lực cho học viên.

Huấn luyện viên tâm lý: Tại các studio pilates, huấn luyện viên giữ vai trò quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng, hỗ trợ học viên thực hiện động tác đúng, giảm các nguy cơ gây chấn thương. Mỗi giáo viên pilates sẽ có phong cách giảng dạy khác nhau, bạn nên tham khảo và chọn nơi tập đem lại sự an tâm, thoải mái cho mình.

Lịch tập phong phú: Chọn trung tâm có lịch tập pilates đa dạng để thuận tiện sắp xếp lịch trình cá nhân. Sự cân bằng này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và gắn bó với pilates hơn.

Số lượng học viên: Chọn lớp nhóm có số lượng học viên vừa phải, không quá đông, không quá ít. Bạn biết không tập luyện cùng đồng đội sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và phát triển hơn đấy.

Chi phí: Mỗi trung tâm pilates sẽ có mức giá khác nhau tùy vào nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo và đăng ký các gói tập ngắn hạn để trải nghiệm.

Tập luyện cùng bạn bè

Một trong những cách duy trì động lực khi tập pilates đó là tập cùng bạn bè hoặc người thân. Mỗi đồng đội sẽ lan toả nguồn năng lượng giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, năng động. Từ đó, pilates với bạn sẽ giống như một bộ môn giải trí, nâng cao sức khoẻ, cải thiện vóc dáng, kết nối mọi người.

Theo dõi tiến trình luyện tập

Khi đã đặt ra mục tiêu và thực hiện, bạn nên có kế hoạch theo dõi.

Bằng cách theo dõi tiến trình, bạn có thể nhìn thấy được những thay đổi tích cực mà bạn đã đạt được để có thêm động lực để tiếp tục cố gắng.

Một số cách lưu giữ tiến độ mà bạn có thể tham khảo như: ghi chép nhật ký tập luyện, theo dõi số lượng bài tập bạn đã hoàn thành, thời gian tập luyện hoặc mức độ khó của bài tập.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp ảnh hoặc quay video tập luyện để so sánh sự thay đổi theo từng giai đoạn.

Luôn động viên và ghi nhận bản thân

Mỗi sự cố gắng đều cần được ghi nhận, có như vậy thì niềm đam mê và động lực mới được vun vén và duy trì tốt. Khi đạt mục tiêu, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một món quà nhỏ để cảm thấy mình đã làm được và sẽ làm tốt hơn.

Pilates với người mới bắt đầu có lẽ sẽ còn nhiều khó khăn nhưng nếu bạn kiên trì một chút, những thành quả ngọt ngào nhất định sẽ tới.

Hy vọng nội dung trên đây sẽ giúp bạn có thêm động lực tập luyện pilates mỗi ngày. Khi bạn cần một ai đó đồng hành, đừng quên Top luôn sẵn sàng, bạn nhé!

Những bài viết tương tự

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Cách lựa chọn dụng cụ pilates phù hợp

Pilates mang đến nhiều giá trị sức khỏe cho người tập. Việc tập luyện pilates có hiệu quả hay không một phần còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị và chọn lựa dụng cụ phù hợp.

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook