Các loại máy tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

19/12/2023

Hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tập pilates không thể không nhắc đến các dụng cụ, máy móc chuyên dụng. Bạn sẽ có thêm động lực và hứng thú cho việc luyện tập khi hiểu rõ công dụng của các loại máy tập pilates. Cùng Top tìm hiểu ngay nhé!

Thảm pilates

Tương tự như yoga, thảm tập là dụng cụ được sử dụng nhiều trong tập luyện pilates. Tuy niên, thảm pilates thường dày, lớn và trơn hơn so với thảm yoga do các bài tập pilates chú trọng vào phần lưng, bụng, cột sống nên thảm tập cần dày hơn để làm đệm và hỗ trợ cho cơ thể.

Vòng pilates

Vòng tập pilates có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển nên thường được sử dụng kết hợp với các dụng cụ khác trong quá trình luyện tập. Giá đỡ của vòng pilates giúp người tập thử sức với nhiều cấp độ kháng lực khác nhau. Vòng pilates thường dùng nhiều trong bài tập mở rộng hông, thân trụ, hỗ trợ chuyển động. Từ đó mang lại hiệu quả cao trong quá trình tập.

Dây kháng lực pilates

Dây kháng lực trong pilates sẽ có các điểm tựa hình thành nên các nấc khác nhau, mang lại khả năng kháng lực theo từng cấp bậc, phù hợp với học viên muốn luyện tập từ cơ bản đến nâng cao. Dây kháng lực có độ dài, độ kháng lực khác nhau nhưng nhìn chung loại dây này đều có công dụng nâng cao sức mạnh cơ bắp.

Máy Reformer Pilates

Reformer Pilates chính là điểm khác biệt đầu tiên của bộ môn này. Máy tập Reformer có dạng một khung gỗ hoặc khung kim loại hình chữ nhật, một miếng đệm với các con lăn giúp nó có thể trượt dọc chiều dài của khung. Một đầu của khung là hai dây có tay cầm được gắn với ròng rọc, đầu kia là thanh hoặc khung để chân. 
Máy Reformer hỗ trợ nhiều tư thế luyện tập như nằm thẳng, nằm nghiêng, đứng quỳ,… Nhờ đó, máy Reformer giúp tăng cường sức mạnh toàn cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng, rèn luyện cột sống, tăng khả năng cân bằng cho người tập.


Máy tập Barrel Pilates

Barrels được coi là thiết bị hình học của những đường thẳng và một nửa hình tròn. Máy này giúp phục hồi chức năng cột sống, hệ thống cơ lưng được siết chặt khỏe mạnh, săn chắc. Barrels tập trung nhiều vào phần cơ trọng tâm (cơ Core) nên rất hiệu quả cho những ai đang muốn giảm cân hay giảm mỡ bụng.


Máy Cadillac Pilates

Máy Cadilac được thiết kế tương tự như một chiếc giường bốn cọc với khung kim loại dựng thẳng đứng ở mỗi góc. Tùy theo từng kiểu máy mà gắn với khung kim loại thường là thanh đẩy, thanh ngang, dây đai, dây ngang, tay cầm dạng tròn, lò xo,...

Máy Cadillac Pilates là “trợ thủ” đắc lực cho học viên, mang đến cảm giác chắc chắn, an toàn cho người tập. Lò xo làm tăng thêm sức nặng rèn luyện cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc hơn. Ngoài ra, khi thực hiện các động tác thăng bằng, lò xo cũng sẽ hạn chế các rủi ro và giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Để thao tác tốt trên máy Cadillac, bạn nên làm theo hướng dẫn từ huấn luyện viên có kinh nghiệm.

Như vậy có thể thấy, pilates thực sự rất phong phú và đa dạng với nhiều bài tập trên các thiết bị khác nhau. Dựa trên mục tiêu sức khỏe hướng đến cũng như thể trạng mà học viên có thể chọn những bài phù hợp nhằm mang đến kết quả như mong muốn.

 

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ pilates uy tín, chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo