Vì sao nên chạy bộ ít nhất 2,3 lần/tuần?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

12/01/2024

Chạy bộ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chạy bộ đúng kỹ thuật với tần suất hợp lý sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ. Vậy cụ thể những hiệu quả mà chạy bộ mang đến là gì và tần suất chạy bao nhiêu lần/ tuần là hợp lý? Tất cả sẽ có trong nội dung sau đây.

Những lợi ích khi chạy bộ

Một số lợi ích đối với sức khỏe mà việc chạy bộ có thể mang lại cho người tập như sau:

Cải thiện các vấn đề về sức khỏe

Chạy bộ hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch tốt. Ngoài ra, chạy bộ với tần suất hợp lý còn giúp điều hòa huyết áp, cân bằng nội tiết tố, kiểm soát đường huyết, giảm chất béo, cholesterol hiệu quả, đốt cháy calo,… Từ đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, phục vụ tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng và nâng cao sức khỏe.

Cải thiện tâm trạng

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chạy bộ trên máy 30 phút có thể giúp cải thiện tâm trạng ở người bệnh rối loạn trầm cảm. Với người khỏe mạnh, chạy bộ cũng giúp tâm trạng trở nên vui vẻ, dễ chịu hơn, phòng chống trầm cảm hiệu quả. Khi tinh thần trở nên lạc quan, tốt hơn thì bạn sẽ luôn có giấc ngủ ngon và chất lượng.

Tăng cường trí nhớ

Các hình thức luyện tập như chạy bộ, đi bộ nhanh sẽ giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung ở trẻ em và người trưởng thành. Đối với người cao tuổi, chạy bộ còn mang đến nhiều lợi ích về mặt nhận thức và sự tập trung.

Tăng cường sự dẻo dai, tính linh hoạt của xương khớp

Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn, hỗ trợ bôi trơn các khớp, giảm nguy cơ viêm khớp và một số bệnh lý về xương khớp.

Tăng cường sức đề kháng

Chạy bộ thường xuyên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng đề kháng. Nhờ đó, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và hạn chế nguy cơ đột quỵ.

Tần suất chạy bộ hợp lý

Tần suất hợp lý để duy trì việc chạy bộ là 3-4 buổi mỗi tuần. Đây là khoảng thời gian có thể giúp bạn đạt được các lợi ích về cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Với những người mới bắt đầu chạy thì chỉ nên chạy 2-3 lần/tuần. Điều này giúp cơ thể thích nghi với việc vận động, khi đã dần quen, bạn có thể tăng cường tần suất tập tùy theo thể trạng.

Không phải cứ chạy càng nhiều càng lâu thì sẽ mang đến hiệu quả cao. Kết quả của quá trình chạy bộ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật chạy đúng và phân bổ thời gian hợp lý.

Bạn nên tuân thủ giãn cách các buổi chạy nhằm giúp giảm thiểu các chấn thương và để cơ thể có thời gian phục hồi thể lực.

Trên đây là một số thông tin về việc nên chạy bộ bao nhiêu lần mỗi tuần, bạn có thể theo dõi Top Pilates để cập nhật thêm nhiều tin tức hay qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

 

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo