Tập thể dục khung giờ nào là tốt nhất?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

06/03/2024

Với mục đích nào thì việc tập thể dục cũng mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên để việc luyện tập mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn cần lưu ý đến khung giờ tập. Vậy tập thể dục khung giờ nào là tốt nhất?

Khung giờ tập thể dục hiệu quả

Dưới đây là những khung giờ tập thể thao mang lại kết quả tốt mà bạn nên tham khảo.

Buổi sáng khung giờ từ 6h - 8h

Buổi sáng là một trong những thời điểm thích hợp để tập luyện thể thao, khởi động cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người luyện tập thể thao vào buổi sáng sẽ có nhận thức tốt hơn cả ngày.

Buổi chiều khung giờ từ 14h - 18h

Đây là khoảng thời gian cơ thể có thể hoạt động ở mức độ cao nhất. Nhiệt độ lõi cơ thể của bạn sẽ tăng cao hơn so với buổi sáng, tối ưu hóa chức năng và sức mạnh của cơ bắp. Do vậy, luyện tập thể thao vào thời điểm này cũng hết sức hợp lý.

Buổi tối khung giờ từ 20h - 22h

Tập thể dục vào buổi tối giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, thời điểm này bạn chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng, tránh hoạt động thể chất với cường độ mạnh, quá sức.

Hơn nữa, đây là thời điểm sau giờ làm, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp cân đối quỹ thời gian cá nhân để tham gia tập luyện.

Những mốc thời gian trên đây chỉ mang tính tham khảo. Hiệu quả luyện tập cả quá trình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chế độ dinh dưỡng, tần suất, thể trạng,...


Khung giờ không nên tập thể thao

Bên cạnh những thời điểm mang lại hiệu quả tốt trong việc luyện tập thể thao thì cũng có những khung giờ bạn cần tránh vận động để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên tập thể dục sau 10 giờ đêm

Tập thể dục quá cận giờ đi ngủ sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học có thể bị xáo trộn gây tình trạng khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc.

Không nên tập thể dục từ 4 - 6 giờ sáng

Thời điểm này, tập thể thao có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột, tăng huyết áp, gây ra các biến chứng nguy hiểm, nguy cơ đột quỵ rất cao.

Đối tượng cần cẩn trọng khi tập thể dục vào giờ này bao gồm: người cao tuổi, bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường,...

Không nên tập thể dục khi quá no

Tập thể thao sau khi ăn no sẽ khiến nhịp sinh học bị rối loạn, gây ra các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng,...

Hy vọng những thông tin trên đây về khung giờ tập thể dục sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết lập thời khóa biểu thật khoa học. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn môn thể thao nào để rèn luyện sức khỏe thì có thể tham khảo về pilates - một bộ môn thể dục thẩm mỹ hiện đại đang được đông đảo học viên quan tâm.

Bạn tìm hiểu thêm về pilates nói chung và hệ thống Top Pilates nói riêng một cách chi tiết qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo