Tập pilates tăng sự dẻo dai và sức bền cơ bắp

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

07/12/2023

Một trong những lợi ích khi tập pilates không thể bỏ qua là tăng sự dẻo dai và sức bền cơ bắp. Đây cũng là lý do vì sao bộ môn này ngày càng được nhiều vận động viên lựa chọn để rèn luyện sức khỏe.

Tập pilates tăng sự dẻo dai và sức bền cơ bắp như thế nào?

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng pilates có khả năng tăng cường hiệu quả luyện tập phần thân trên, thân dưới và cơ bụng. Tập pilates thường xuyên với cường độ khoa học, đúng cách còn giúp cải thiện về sức mạnh của phần cơ thể dưới, cân bằng tư thế, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống ở những người lớn tuổi.

Tập pilates đúng còn giúp bạn có thêm nhiều năng lượng. Pilates là một hình thức tập thể dục với các động tác đơn giản có thể được kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn.

Pilates rèn luyện cơ thể một cách tổng hoà, tập trung vào sức mạnh cốt lõi, thân dưới và phần trên của cơ thể cũng như sự linh hoạt của các tư thế. Các bài tập pilates thúc đẩy và duy trì sức mạnh, phát triển cơ cân bằng, tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động cho các khớp.

Việc kết hợp các động tác toàn thân, bao gồm cả hơi thở và sự tập trung giúp pilates trở thành môn thể thao có tính tích hợp khó tìm thấy ở các môn khác. Đây cũng chính là lý do mà pilates được áp dụng nhiều trong các trung tâm phục hồi chức năng cũng như hỗ trợ điều trị phục hồi cho các vận động viên, có khả năng hỗ trợ các hoạt động cơ bắp tốt, duy trì sức bền và độ dẻo dai của cơ thể.

Lưu ý khi tập pilates tăng cường sự dẻo dai

Để mang đến hiệu quả tốt trong việc tập pilates tăng cường sự dẻo dai và sức bền, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Chọn tư thế mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh: Khi mới bắt đầu với pilates, bạn chưa thể thực hiện các động tác ở mức nâng cao tối đa. Vì thế trước hết bạn nên tập những động tác cơ bản, vừa sức và dễ dàng điều chỉnh.

Đừng nôn nóng: Mỗi ngày cơ thể của bạn sẽ có những thay đổi. Hãy kiên nhẫn và cố gắng kiên trì nếu ban đầu bạn chưa tập chuẩn được các động tác. Thời gian tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn gặt được quả ngọt từ việc chăm chỉ.

Thả lỏng cột sống sẽ luôn tốt cho người mới bắt đầu, giúp làm tăng sự dẻo dai của cột sống lẫn nhóm cơ trung tâm, góp phần giúp tâm trí và cơ thể được thư giãn.

Giữ tư thế trong vài nhịp thở: Một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi tập pilates tăng sự dẻo dai và tăng sức bền là duy trì tư thế và hít thở sâu khi giãn cơ. Như vậy, cơ thể sẽ được thả lỏng và bạn có thể giãn cơ hiệu quả.

Khi bạn hít vào, hãy nghĩ về việc củng cố sức mạnh. Mỗi lần thở ra, bạn sẽ thả trôi mọi căng thẳng và tập trung vào việc giãn cơ.

Chuyển động liên tục: Các tư thế pilates có thể liên kết với nhau thành một chuyển động cho mỗi nhịp thở. Việc chuyển động liên tục sẽ giúp cải thiện sự dẻo dai và tăng tuần hoàn máu đến các khớp.

Tập luyện thường xuyên và kiên trì: Bạn sẽ không nhận thấy độ dẻo dai của cơ thể cải thiện rõ rệt trừ khi bạn kiên trì tập luyện. Không nhất thiết phải tập luyện mỗi ngày, bạn nên tập luyện 3 hoặc 4 ngày mỗi tuần. Bắt đầu với 10 - 15 phút hàng ngày. Sau đó, bạn có thể tăng số ngày, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng mình sẽ duy trì được tần suất mình đề ra.

Trên đây là một vài thông tin về việc tập pilates tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM

  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

 

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo