Tâp pilates có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

20/06/2024

Bạn đã từng đọc rất nhiều thông tin về lợi ích của pilates nhưng liệu nó có thực sự hiệu quả như mọi người đã chia sẻ? Nếu bạn đã tự trải nghiệm bộ môn này một thời gian đủ lâu, bạn sẽ nhận ra, pilates thực sự thay đổi cơ thể một cách tích cực. Sự đổi thay không phải ngày 1 ngày 2 mà cần tính liên tục và kiên trì.

Tập pilates điều độ mang đến lợi ích gì?

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ, đòi hỏi sự kiên trì, tập trung và nghiêm túc. Khi đã có thể gắn bó với pilates lâu, bạn sẽ nhận thấy những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang đến cho sức khỏe và tinh thần. Cụ thể như sau:

Hỗ trợ cải thiện sức mạnh cơ bắp

Một trong những lợi ích chính của việc tập pilates đó chính là cải thiện sức mạnh của cơ bắp, độ dẻo dai của cơ thể, đồng thời duy trì vóc dáng thon gọn và cân đối. Pilates tập trung vào các nhóm cơ trung tâm của cơ thể, bao gồm cơ bụng, cơ lưng dưới và cơ hông,... Khi các nhóm cơ này khẻo và dẻo dai, bạn sẽ tự tin trong mọi hoạt động.

Tăng cường độ linh hoạt và sự dẻo dai

So với những bỗ môn khác đa phần chỉ tập trung vào rèn luyện cơ bắp, pilates còn chú trọng vào việc tăng độ linh hoạt và sức dẻo dai cho cơ thể.

Các bài tập pilates giúp căng cơ bắp một cách nhẹ nhàng và có kiểm soát, giúp giảm nguy cơ chấn thương và tăng khả năng vận động của các cơ khớp.

Cải thiện các vấn đề về hô hấp

Với pilates, thở đúng và nhịp nhàng vô cùng quan trọng. Bằng việc tập trung vào hô hấp, người tập không chỉ cải thiện các vấn đề về hệ hô hấp mà còn giúp tăng cường sự lưu thông oxy trong máu.

Nhờ đó, cơ thể có thể tái tạo năng lượng nhanh chóng, tinh thần cũng trở nên vui vẻ, lạc quan hơn.

Giảm áp lực, tăng cường sự tập trung

Pilates không chỉ là phương pháp tập luyện hiệu quả về thể chất mà còn là một hình thức giải tỏa tinh thần vô cùng hiệu quả, giúp giảm căng thẳng, stress và tăng cường sự tập trung.

Sự kết hợp giữa hô hấp sâu và chuyển động chậm giúp tăng cường sự nhận thức về cơ thể cũng như tâm trí, những mệt mỏi, lo âu trong suy nghĩ dần dần cũng được giải tỏa hữu hiệu.

Hỗ trợ ngăn ngừa và phục hồi sau chấn thương

Mục đích ra đời của bộ môn này là giúp các vận động viên phục hồi sau chấn thương, đặc biệt là những chấn thương liên quan đến cơ và khớp.

Ngoài ra, thông qua việc tập trung tập luyện từng bộ phận trên cơ thể, pilates còn giúp cải thiện cấu trúc và từng chức năng trên cơ thể, nhờ vậy hạn chế nguy cơ chấn thương trong sinh hoạt hoặc vận động.

Lưu ý để tập pilates hiệu qu​ả

Để quá trình tập pilates diễn ra hiệu quả, giảm tối đa các chấn thương, bạn nên "bỏ túi" một vài lưu ý như sau:

- Tìm hiểu và đăng ký các khóa tập ở studio uy tín.

- Hiểu cơ thể để có kế hoạch tập luyện vừa sức, phù hợp thể trạng.

- Không quá nóng vội.

- Trao đổi với huấn luyện viên về những thắc mắc, mong muốn của bản thân.

- Duy trì tần suất tập đều đặn.

- Ăn uống và nghỉ ngơi thật khoa học.

Để biết thêm thông tin về các khóa tập pilates chuyên nghiệp, bạn có thể đến hoặc liên hê trực tiếp với Top Pilates để được hỗ trợ thật tốt.

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook