Tập pilates có thực sự giảm cân cải thiện vóc dáng đẹp như bạn nghĩ?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

17/10/2023

Hầu hết các môn thể thao nói chung và pilates nói riêng đều hướng đến mục tiêu cải thiện sức khỏe, vóc dáng, giảm cân. Nhưng để mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn cần biết cách tập đúng kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Trong nội dung lần này, cùng Top tìm hiểu liệu tập pilates có thực sự giảm cân, đẹp dáng như bạn nghĩ hay không và bài tập pilates nào giảm cân hiệu quả?

Tập pilates có thực sự giảm cân cải thiện vóc dáng đẹp như bạn nghĩ?

Liên quan đến giảm cân, chúng ta phải nhắc đến lượng calo tiêu thụ. Calo giảm càng nhiều trong quá trình vận động tỷ lệ thuận với hiệu quả giảm cân.

Calo là một đơn vị đo năng lượng hoặc nhiệt lượng. Cơ thể chuyển đổi calo từ thức ăn và dinh dưỡng dự trữ thành năng lượng Cơ thể chúng ta cần một lượng calo nhất định để duy trì sự sống và hoạt động bình thường. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) của mỗi người chịu ảnh hưởng bởi giới tính, cân nặng, độ tuổi, thành phần cơ thể. Do đó, hình thành nên các mức độ khác nhau của quá trình đốt cháy calo.

Tập pilates nói riêng và thể thao nói chung giúp tăng lượng calo đốt cháy hàng ngày. Theo trọng lượng cơ thể, bạn có thể tham khảo mức calo tiêu hao trong một giờ với người mới bắt đầu tập pilates thảm như sau:

- Cân nặng 55kg có thể tiêu thụ 171 calo.

- Cân nặng 60kg có thể tiêu thụ 186 calo.

- Cân nặng 70kg có thể tiêu thụ 200 calo.

- Cân nặng 80kg có thể tiêu thụ 257 calo.

Những con số trên đây chỉ mang tính tham khảo, thực tế tập pilates có khả năng đốt cháy lượng calo cao hơn do mức độ, tần suất vận động và nhiệt độ trong không gian luyện tập.

Cách tập pilates giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả

Trong bộ môn pilates có rất nhiều bài tập, tùy vào mục tiêu, thể trạng mà bạn thiết kế bài phù hợp, đảm bảo quá trình tập luyện diễn ra thường xuyên và an toàn. Một số cách tập pilates dưới đây hỗ trợ cải thiện vấn đề cân nặng, điều chỉnh vóc dáng đẹp hơn mà bạn có thể tham khảo:

Plank jacks: Plank là động tác tập toàn thân cổ điển. Bắt đầu ở tư thế plank, cổ tay đặt dưới vai, giữ lòng bàn tay trên mặt đất, bạn tiến hành nhảy chân ra ngoài như kiểu giậm nhảy theo chiều ngang. Kết thúc động tác bằng cách trở lại tư thế plank ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 15 lần.

The Hundred: Đây cũng là bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả, đẩy nhanh quá trình giảm cân, cai thiện vóc dáng của bạn. Thực hiện bằng cách nằm trên sàn, hai chân mở rộng và cánh tay ở hai bên. Nâng chân của bạn lên hoặc mở rộng thành góc 45 độ. Buông lỏng cánh tay khỏi thảm, đồng thời đưa các đầu ngón tay về phía trước. Uốn cong đầu, cổ và bả vai khỏi thảm. Kết hợp hít vào thở ra khoảng 10 nhịp thở.

Swimming: Động tác này không cần dùng đến thiết bị, bạn sẽ hoạt động cánh tay, chân và hơi thở. Bạn nằm sấp, hai tay mở rộng trên một đường thẳng. Từ từ nhấc đầu gối và cánh tay lên khỏi mặt đất. Đồng thời bắt đầu khua chân và di chuyển cánh tay như một vận động viên bơi lội.

Trên đây là những thông tin về việc tập pilates có thực sự giảm cân cải thiện vóc dáng đẹp và một số gợi ý bài tập giảm cân hiệu quả. Để được tư vấn về các khóa tập pilates chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ Top Pilates qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM, CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM, CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo