Tập pilates có cần phải ăn kiêng không?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

24/01/2024

Nhiều người thường thắc mắc rằng, tập pilates có cần phải ăn kiêng không? Để giúp bạn hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates, Top có bài viết chia sẻ cụ thể sau đây.

Tập pilates có cần phải ăn kiêng không?

Với bất kỳ môn thể thao nào, bao gồm cả pilates thì chế độ dinh dưỡng đều rất quan trọng. Việc kết hợp giữa lịch tập hợp lý cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ đóng góp rất nhiều cho hiệu quả của cả quá trình.

Tùy vào mục đích sức khỏe bạn hướng đến mà bạn nên có chế độ ăn khoa học. Thông thường, tập pilates sẽ không cần phải ăn kiêng. Bạn có rất nhiều lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho cơ thể trước khi tập pilates và nạp năng lượng sau mỗi buổi tập, điều này cũng sẽ giúp bạn có năng lượng và tinh thần tốt để tập luyện.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates như sau:

Uống đủ nước

Nước là phần thiết yếu trong cơ thể giúp cơ thể duy trì mọi hoạt động, vì thế trước và sau buổi tập, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, không để bản thân bị khát.

Hạn chế sử dụng nước tăng lực, đồ uống có ga, có cồn hoặc các loại nước có lượng đường cực cao. Bạn nên dùng nước lọc là tốt rồi.

Bổ sung vitamin và khoáng chất từ trái cây, rau củ

Nhiều loại trái cây có thể cung cấp một lượng chất điện giải, vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Bạn có thể dùng chuối, cam, dưa chuột, lựu, dưa hấu,…

Bên cạnh đó, rau củ và hoa quả cũng là một nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời để tăng hiệu quả tập luyện pilates. Trong rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy chất béo và chuyển hóa năng lượng.

Ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm đa ngũ cốc

Đây cũng là gợi ý đáng tham khảo trong chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates. Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm nhiều hạt có nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu.

Bổ sung protein

Protein là một trong những thành phần quan trọng trong cơ thể. Tập pilates có thể làm tiêu hao protein, do đó bạn nên bổ sung đầy đủ để cơ thể hoạt động tốt.

Trứng, ức gà, cá, bơ đậu phộng và các loại hạt thô là những nguồn protein tuyệt vời mà không chứa nhiều đường hoặc các chất không lành mạnh, bạn có thể tham khảo và bổ sung vào thực đơn.

Ngoài dinh dưỡng trước khi tập pilates, bạn cũng cần lưu ý đến những bữa ăn sau khi kết thúc quá trình luyện tập.

Sau một buổi tập thể dục nói chung và pilates nói riêng, cơ thể bạn cần khôi phục lại mức glycogen. Một số protein trong cơ của bạn cũng có thể bị tiêu hao, phân hủy và cạn kiệt. Một bữa ăn nhẹ trong vòng hai giờ sau khi tập pilates se giúp cơ thể khôi phục glycogen và tái tạo protein cơ. Menu bạn có thể tham khảo như sau: bơ và bánh mì nướng, sandwich, trái cây, phô mai, bánh quy, bơ đậu phộng, ngủ cốc ít đường, gà nướng, salad, sữa chua,…

Hy vọng những thông tin trên đây phần nào giúp bạn tìm thấy câu trả lời về việc có nên ăn kiêng khi tập pilates không, bạn có thể theo dõi Top Pilates để cập nhật thêm nhiều tin tức hay qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo