Tại sao người chạy bộ nên tập pilates?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

23/05/2024

Pilates thực sự thu hút mọi người bởi những điều mà nó mang lại. Một trong số đó phải kể đến nhóm người yêu thích chạy bộ. Vậy tại sao người chạy bộ nên tập pilates?

Tại sao người chạy bộ nên tập pilates?

Có rất nhiều lý do để bạn chọn một môn thể thao mà gắn bó nhưng nhìn chung vì chúng sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích nào đó. Pilates cũng vậy, bộ môn này mang đến nhiều công dụng cho người tập, đặc biệt là những người thích chạy bộ.

Việc tập luyện pilates giúp bạn củng cố sức mạnh cốt lõi và tránh chấn thương. Đồng thời pilates còn giúp cải thiện sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng phối hợp của cơ thể, giúp người chạy bộ nâng cao thành tích.

Công dụng của pilates với người chạy bộ

Một số ưu điểm của pilates đối với người chạy bộ có thể kể đến như sau:

Tăng cường sức mạnh cơ bụng, vùng hông và lưng

Bụng, hông và lưng là những vùng quan trọng đối với người chạy bộ. Các động tác pilates tập trung vào việc kích hoạt và tăng cường sức mạnh cho các cơ ở vùng bụng, vùng hông và lưng giúp ổn định tư thế, tăng sức bền và phòng ngừa chấn thương.

Tăng cường sự dẻo dai cho cơ bụng

Các động tác pilates như Hundred, Roll Up/Roll Down, Crunch,… đều rất hiệu quả trong việc cải thiện sức mạnh của cơ bụng.

Bài tập Hundred còn giúp kiểm soát hơi thở tốt. Khi thực hiện các bài tập này, người tập sẽ tạo ra được một dãy động tác với tay và chân, từ đó kích hoạt cơ bụng và giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ thể.

Tăng cường sức mạnh ở cơ hông

Các động tác Bridge, Hip Raise và Leg Circles là những bài tập trong pilates rất hiệu quả để tăng cường sức mạnh vùng hông, giúp người chạy bộ phát triển nhịp điệu chạy nhanh và mạnh mẽ.

Các động tác Bridge tập trung vào việc làm mạnh cơ mông và cơ đùi. Việc tăng cường các nhóm cơ này không chỉ giúp tăng sức mạnh mà còn cải thiện sự ổn định và linh hoạt của cơ hông, tạo điều kiện tốt cho việc chạy bộ.

Cải thiện tầm vận động, tính linh hoạt và khả năng phối hợp

Pilates kết hợp nhiều động tác duỗi dãn, xoay vặn giúp cải thiện tầm vận động của các khớp, nâng cao tính linh hoạt và sự phối hợp đồng bộ của cơ thể.

Giảm nguy cơ chấn thương liên quan đến khớp và dây chằng

Bên cạnh những lợi ích trên, các bài tập pilates còn có công dụng củng cố các khớp, dây chằng, giảm áp lực lên cột sống và khớp gối khi chạy.

Tăng độ linh hoạt và khả năng cân bằng

Người chạy bộ luôn cần giữ thăng bằng, dẻo dai và linh hoạt, điều này giúp họ tăng sự ổn định khi chạy. Và những bài tập pilates có thể giúp bạn đạt được những điều như trên khi có kế hoạch luyện tập khoa học, dưới sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.

Địa chỉ tập pilates cho người chạy bộ:

Top Pilates là hệ thống phòng tập lý tưởng dành cho người chạy bộ với nhiều tiện ích:

Đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, luôn truyền năng lượng tích cực cho học viên.

Chi phí ổn định, cạnh tranh với nhiều gói tập phong phú. Tiết kiệm hơn khi học viên đăng ký các gói tập dài hạn.

Top hiện có 3 studio ở các quận trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại. Bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với không gian xinh, sạch, thoáng bà yên tĩnh tại Top. Bên cạnh lối trang trí, sắp xếp hiện đại thì Top còn trang bị nước khăn, phòng tắm và có khu vực ngồi chờ cho học viên.

Máy móc thiết bị tại Top đều được nhập khẩu, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện và đảm bảo an toàn cho người tập trong suốt quá trình.

Để biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với Top qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook