Sai lầm khi tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

23/05/2024

Cũng như những bộ môn khác, pilates cũng có những lưu ý mà học viên cần chú trọng để đem lại hiệu quả như mong đợi. Nếu lơ là, bạn có thể dễ mắc những sai lầm thường gặp khi tập pilates sau đây.

Nhưng sai lầm khi tập pilates thường gặp

Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong quá trình luyện tập pilates đã được khảo sát trên nhiều học viên.

Nếu bạn cũng đang mắc phải những lỗi này thì hãy nhanh chóng cải thiện để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện.

  • Thực hiện động tác bạn thích thay vì động tác bạn cần

Đây là sai lầm dễ gặp nhất khi tập pilates nói riêng và các môn thể thao nói chung. Nhưng đôi khi những động tác bạn thích lại không giúp bạn khắc phục những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Bạn nên tập trung vào các động tác cần thiết để cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể.

Bên cạnh đó, động tác mà người khác cần đôi khi lại không phù hợp với bạn bởi vì mỗi người có thể trạng và các vấn đề khác nhau. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ huấn luyện viên để xây dựng bài tập phù hợp.

  • Quên tư thế ngay ngắn khi trở về vị trí cũ

Pilates rất coi trọng tư thế. Tư thế chuẩn khi bạn làm chủ được từng bộ phận của cơ thể. Khi bắt đầu một động tác, bạn đừng quên giữ tư thế ngay ngắn nhằm tránh những chấn thương không cần thiết.

  • Vận động xương chậu quá đà

Trong pilates, bạn chỉ nên sử dụng cơ khi thực sự cần thiết để điều khiển động tác và tư thế của mình.

Với các bộ phận không liên quan đến động tác, việc lạm dụng trong thời gian dài có thể gây những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Thành thạo kỹ năng sử dụng cơ đúng cách chắc hẳn sẽ khiến bạn mất một thời gian đấy.

  • Bạn nghĩ rằng cơ bụng mạnh mẽ thì xương chậu cũng mạnh mẽ

Xương chậu là cơ quan quan trọng trong hệ thống xương và cơ của cơ thể. Để phần xương này được mạnh mẽ, bạn có thể tham khảo các bài tập chống đẩy hoặc kéo giãn xương chậu. Tập cơ bụng sẽ không giúp xương chậu mạnh mẽ hơn.

  • Xoay xương chậu sai cách

Đây là sai lầm rất dễ gặp phải ở các học viên mới lẫn cũ.

Bạn có thể cảm nhận được mình đang thực sự xoay xương chậu hay chưa bằng cách đưa tay lên hông, phần trên của xương chậu, di chuyển xuống dưới và đi vào phía trong xương chậu, cảm nhận và vận cơ bên trong cơ thể. Nếu bạn không cảm nhận được rất có thể bạn đang sai tư thế. Hãy nhờ huấn luyện viên hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

  • Thở sai cách

Pilates áp dụng nhiều kỹ thuật thở khác nhau, trong đó phương pháp thở bằng lồng ngực bên là một trong những kỹ thuật chính. Với cách thở này, bạn sẽ thở bằng cả xương sườn và vùng hông.

Không nên nín thở khi tập pilates. Bạn cần thở đều và sâu để giúp hoạt động các cơ bên trong cơ thể một cách chính xác và hiệu quả.

  • Hấp tấp

Hấp tấp trong lúc tập luyện pilates có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên bình tĩnh, chậm rãi thực hiện các động tác. Nếu cảm thấy khó thở, thở nhanh, hồi hộp, bạn nên dừng lại, hít sâu thở chậm để đưa hơi thở của bạn trở lại bình thường rồi hãy tiếp tục vận động.

Hiểu và tránh được những sai lầm này sẽ giúp bạn có một hành trình cùng pilates thật vui vẻ và hiệu quả. Để được hỗ trợ các thông tin liên quan về pilates chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ hệ thống Top Pilates qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM.
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

 

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook