Pilates và yoga có giống nhau không? Bộ môn nào tốt hơn?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Pilates và yoga nhìn chung có nhiều điểm tương đồng. Để hiểu rõ và chọn cho mình bộ môn tập luyện phù hợp, bạn có thể tham khảo bài viết về pilates và yoga có giống nhau không? Bộ môn nào tốt hơn ngay sau đây.

Tìm hiểu về pilates

Pilates là một hình thức thể thao chú trọng đến rèn luyện thể chất và tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Pilates được phát minh bởi ông Joseph Pilates.

Pilates nhanh chóng được nhiều người lựa chọn để rèn luyện và cải thiện sức khỏe, tinh thần. Đặc biệt, pilates được ví như môn thể thao thẩm mỹ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sơ lược về yoga

Yoga có nguồn gốc ở đâu thì vẫn chưa có đáp án chính thức, nhiều nguồn tin cho rằng yoga xuất xứ lâu đời từ Ấn Độ.

Yoga là một hình thức thể thao kết hợp hài hòa giữa thể chất và tinh thần. Yoga tập trung vào việc kết nối hơi thở và cơ thể, quay về tâm trí để tìm cảm giác bình yên, hài hòa trong tâm hồn.

Yoga hiện nay đã có hàng ngàn tư thế được phân chia thành nhiều trường phái khác nhau, có thể kể đến như: Hatha Yoga, Gentle Yoga, Aerial Yoga, Acro Yoga, Vinyasa Yoga, Ashtanga Yoga, Raja Yoga,…

So sánh pilates và yoga

Nhiều người cho rằng pilates và yoga giống nhau, nhưng thực tế cả 2 có một số điểm khác nhau. Cùng Top so sánh 2 bộ môn này cụ thể hơn nhé:

Giống nhau:

Pilates và yoga đều tập trung vào việc sử dụng hơi thở đúng cách. Hít thở bằng cơ hoành hoặc thở sâu bằng bụng.

Cả 2 môn đều có những động tác kéo giãn, uốn dẻo với các mức độ khác nhau giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai, khả năng giữ thăng bằng, tính linh hoạt của các khớp cơ.

Đây đều là môn thể thao tốt nếu bạn muốn cải thiện tư thế, giảm đau lưng, đau cổ vai gáy hoặc đau hông.

Khác nhau:

Pilates

Yoga

Chỉ yếu tập trung vào rèn luyện thể lực, tăng cường sức mạnh cho các vùng cơ, cải thiện tính linh hoạt, dẻo dai các khớp.

Hướng đến sự bình yên, tĩnh lặng trong tâm hồn. Tập trung vào thiền, đưa con người quay về với thiên nhiên, sống yêu thương.

Động tác nhanh, phạm vi chuyển động nhỏ

Động tác chậm rãi

Hít thở đế cung cấp oxy cho tim và não, hỗ trợ quá trình tập luyện.

Hít thở nhằm mang năng lượng lan tỏa đến các cơ để thư giãn, giúp các cơ nghỉ ngơi.

Không chỉ có thảm, pilates còn được nâng cao với nhiều thiết bị chuyên dụng.

Chủ yếu tập với thảm.

Chi phí cao hơn.

Chi phí thấp hơn.

 

Nên chọn yoga hay pilates?

Yoga và pilates đều là những môn thể thao được ưa chuộng. Khoảng cách giữa 2 môn này không đáng kể. Tùy vào mục đích cải thiện sức khỏe và sở thích mà bạn có thể chọn lựa phù hợp.

Yoga thiên hơn về tính dẻo dai, linh hoạt và thư giãn tinh thần. Còn Pilates chủ yếu trau dồi sức mạnh và làm săn chắc vùng lõi, khớp cơ. Pilates sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cho người đang phục hồi sau chấn thương hoặc người lâu ngày ít vận động.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một lớp tập yoga hơn pilates. Tập pilates sẽ tốn nhiều chi phí hơn một chút vì chúng đòi hỏi các thiết bị, dụng cụ (ngoại trừ bạn chọn tập với thảm).

Trên đây là một số thông tin về pilates và yoga có giống nhau không? Bộ môn nào tốt hơn? Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc tìm một studio tập pilates uy tín thì có thể tham khảo về Top Pilates – một trong những điểm đến chuyên nghiệp được nhiều tín đồ pilates lựa chọn.

Liên hệ Top qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM, CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM, CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo