Pilates phù hợp với những đối tượng nào?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

17/10/2023

Pilates phù hợp với những đối tượng nào?

Pilates được phát minh bởi ông Joseph Pilates. Bằng cách kết hợp nhiều bài tập thể dục, pilates giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Vậy pilates phù hợp với những đối tượng nào? Bạn đọc có thể tham khảo qua nội dung sau đây.

Pilates phù hợp với những đối tượng nào?

Pilates là bộ môn thể thao mới tại thị trường Việt Nam. Mặc dù mới nhưng pilates nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của cộng đồng mê thể thao bởi những lợi ích mà nó mang lại.

Kết hợp nhiều bài tập theo từng mức độ nặng nhẹ khác nhau, đơn giản cho đến nâng cao,… mang đến hiệu quả cải thiện thể chất và tinh thần. Do đó, pilates phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Cụ thể:

  • Đối với giới trẻ, pilates là phương pháp luyện tập giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng trở nên thon gọn, điều chỉnh tư thế, giúp lưng thẳng hơn trong quá trình hoạt động và di chuyển linh hoạt. Bên cạnh đó, pilates còn rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai cho cơ bắp. Luyện tập pilates đúng cách và thường xuyên sẽ giúp giảm stress sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng, nhất là với những ai đang làm công việc đối mặt nhiều với deadline.
  • Đối với nhân viên văn phòng, tập pilates còn cải thiện được chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả.
  • Đối với độ tuổi đang phát triển, tập pilates thường xuyên sẽ giúp phát triển chiều cao, kích thích sự phát triển ổn định và tăng cường sức khỏe.
  • Đối với người cao tuổi, tập pilates giúp cải thiện sự dẻo dai của các khớp cơ, phòng ngừa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả, hỗ trợ hệ hô hấp, điều hòa tim mạch, ổn định huyết áp. Đồng thời giúp giảm các cơn đau cổ vai gáy, giúp người tập có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Như vậy, pilates là “bộ môn thân thiện” không kén người tập. Tùy vào thể trạng, mục đích mà bạn có thể thiết kế bài tập phù hợp.

Pilates có phù hợp với phụ nữ mang thai?

Bên cạnh thắc mắc về pilates phù hợp với những đối tượng nào thì cũng có rất nhiều người băn khoăn liệu mang thai có tập pilates được không?

Như đã chia sẻ ở nội dung trên, pilates không kén người tập, đặc biệt với phụ nữ mang thai, tập pilates đúng thời điểm, đúng cách còn mang đến nhiều lợi ích.

Khi mang thai, phần lưng và xương của các mẹ bầu phải chịu lực khá nhiều, tập pilates sẽ giúp tăng cường sự săn chắc cơ, giúp xương chắc khỏe và dẻo dai. Từ đó, các cơn đau lưng và đau xương chậu trong quá trình mang thai cũng được giảm đi đáng kể.

Tập pilates chuyển động chậm rãi, kết hợp hài hòa với việc kiểm soát hơi thở, cải thiện các vấn đề về hô hấp, điều hòa thể chất cho mẹ bầu. Tập pilates thường xuyên còn giúp cơ thể mẹ bầu được linh hoạt.

Ở 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu có thể tập luyện những bài tập cơ bản như squats. Thời điểm này bụng mẹ đã lớn, mẹ nên hạn chế tập với tạ nặng tránh tình trạng quá sức, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, thậm chí có thể bị ngã rất nguy hiểm.

Tốt hơn hết, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến từ các huấn luyện viên để có những bài tập phù hợp.

Những điều cần lưu ý khi luyện tập pilates

Không thể phủ nhận pilates mang đến rất nhiều lợi ích cho người tập, nhưng để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Thở đúng cách: Đây là yếu tố quan trọng trong bộ môn pilates, bạn không nên giữ hơi thở khi đang luyện tập. Có thể nói, thở đúng cách sẽ quyết định phần lớn sự thành công khi tập pilates.

Tập pilates đúng tư thế: Bạn cần phải kiểm soát mọi phần của cơ thể như xương chậu, tay chân,… vì phương pháp này đòi hỏi độ chính xác khi luyện tập.

Động tác chậm rãi: Không được nôn nóng vội vàng, động tác pilates cần sự chậm rãi và chính xác để có thể kiểm soát được đúng các nhóm cơ mình muốn hoạt động.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ không nên tập pilates. Trường hợp muốn tập, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ và các huấn luyện viên chuyên nghiệp để có những bài tập phù hợp với mẹ bầu.

Trên đây là những thông tin về pilates phù hợp với những đối tượng nào? Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ với Top Pilates qua các kênh thông tin: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Instagram: @toppilatesvn, Fanpage Top Pilates và Top Pilates 2. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo