Pilates - môn thể thao giảm đau lưng nhức mỏi hiệu quả cho dân văn phòng

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

13/03/2024

Tính chất công việc văn phòng khiến bạn thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi các cơ do thói quen ngồi nhiều, ít vận động. Vậy bạn đã thử tìm một giải pháp chưa? Bật mí cho bạn về pilates - môn thể thao giảm đau lưng nhức mỏi hiệu quả đang được dân văn phòng săn đón.

Pilates - môn thể thao giảm đau lưng nhức mỏi hiệu quả cho dân văn phòng

Những năm trở lại đây, pilates trở thành cái tên quen thuộc với những tín đồ thể thao. Ngày càng nhiều người tin tưởng và chọn pilates là giải pháp cải thiện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng, trong số đó, dân văn phòng cũng chiếm con số đáng kể.

Mai Trâm (nhân viên văn phòng, quận 7) chia sẻ: "Mình là dân văn phòng chính hiệu, ngày 8 tiếng làm việc chỉ yếu là ngồi, thỉnh thoảng mới đi lại, ít khi có thời gian tập thể thao. Một thời gian dài mình vất vả với các cơn đau lưng, đau vai gáy. Rồi 3 tháng nay mình biết và tìm đến pilates, dù bận nhưng mình cũng ráng sắp xếp thời gian tập đều đều. Đến nay, các cơn đau đã giảm dần".


Pilates tác động vào cơ bụng cũng như vùng xương chậu sâu hơn giúp rèn luyện sức mạnh cốt lõi. Trong cơ thể, những bộ phận này hoạt động nâng đỡ, hỗ trợ các cơ quan và bảo vệ vùng lưng. Vì vậy, việc tập pilates đúng cách và thường xuyên là phương pháp lý tưởng giúp bạn nhanh chóng khắc phục cơn đau lưng khó chịu.‏

Bên cạnh đó, tập luyện pilates giúp kéo căng các cơ và hoạt động của khớp, tạo ra chuyển động xung quanh cơ, từ đó cho phép kéo giãn cơ nhiều hơn mà ít gây nguy cơ chấn thương. Nhờ vậy mà tính linh hoạt của cơ cũng được nâng cao.

Cơ cốt lõi (core muscle) bao gồm các nhóm cơ lưng, bụng và xương chậu hỗ trợ ổn định cột sống, xương chậu và giữ thăng bằng, tập pilates còn giúp kéo giãn cơ, hỗ trợ lưu thông máu, cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng đến cơ, gân, từ đó giảm đau và cứng khớp, cải thiện sức dẻo dai của cơ cốt lõi hiệu quả.

Tập pilates giảm đau lưng ở đâu hiệu quả?

Pilates phù hợp với nhiều người, nhiều độ tuổi, trọng lượng cơ thể,... Tuy nhiên, người có nguy cơ loãng xương, tiểu đường, mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập pilates.

Bạn có thể đăng ký và trải nghiệm các khóa pilates chuyên nghiệp tại Top Pilates. Chúng mình có thể flex một chút tại đây để bạn có thêm thông tin nhé:

Hệ thống phòng tập xinh, sạch, thoáng mát tại các quận trung tâm. Studio tọa lạc tại các tuyến đường chính, thuận tiện cho việc đi lại.

Top có khu vực ngồi chờ, phòng tắm riêng, khăn và nước cho học viên.

Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ,... đảm bảo phục vụ tốt và an toàn cho học viên trong quá trình luyện tập.

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động.

Học phí ổn định, hợp lý với nhiều gói tập đa dạng.

Chương trình tập luyện chuẩn quốc tế phù hợp với nhiều đối tượng học viên.

Nếu vẫn còn băn khoăn cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ với Top để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo