Pilates - Liều thuốc bổ tinh thần lẫn thể chất

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

20/06/2024

Thật không quá khi ví von rằng pilates như liều thuốc bổ tinh thần lẫn thể chất. Vậy công dụng của pilates như thế nào mà luôn được nhiều người đánh giá cao? Pilates không chỉ đơn thuần là sự vận động của cơ thể, nó còn là liều thuốc chữa lành tinh thần. Luyện tập pilates thường xuyên sẽ mang đến cho bạn sự hạnh phúc, giảm căng thẳng và áp lực hiệu quả.

Pilates mang đến lợi ích về thể chất

Nhắc đến pilates, bạn sẽ không thể bỏ qua những lợi ích dưới đây trong việc cải thiện và nâng cao thể chất.

Pilates giúp tăng sức mạnh cốt lõi

Pilates tác động nhiều vào phần cốt lõi, vùng trung tâm của cơ thể, nơi mà hầu như các chuyển động đều bắt nguồn từ đó. Luyện tập pilates đều đặn sẽ giúp các nhóm cơ này được tăng thêm sức mạnh và độ linh hoạt. Nhờ đó các hoạt động bên trong cơ thể được duy trì ổn định. Đồng thời làm giảm các cơn đau vùng lưng, xương chậu hiệu quả.

Hỗ trợ điều chỉnh và cải thiện các vấn đề về tư thế

Một trong những công dụng hiếm có bộ môn nào làm được đó chính là tập pilates hỗ trợ cải thiện tư thế vô cùng hiệu quả. Tập pilates điều độ, bạn sẽ dần cảm nhận sự thay đổi tích cực trong các vấn đề như: mất thăng bằng cơ bắp, yếu cơ, đau vai, đau đầu, đau lưng, khó khăn khi đứng/ ngồi, tư thế xấu như gù vai, võng lưng, võng vai,...

Thông qua việc nâng cao nhận thức về sự liên kết của cơ thể và tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ, tư thế bị lãng quên, pilates có khả năng hỗ trợ điều chỉnh tư thế rất tốt.

Giảm nguy cơ chấn thương

Một trong những khả năng mà pilates có thể mang lại cho người tập đó là cân bằng các cơ toàn thân, giúp hạn chế tình trạng cơ bị yếu đi, lỏng lẻo hoặc căng cứng. Từ đó, nguy cơ chấn thương trong quá trình luyện tập, vận động, sinh hoạt cũng được giảm đi đáng kể.

Pilates là liều thuốc bổ tinh thần

Bên cạnh lợi ích về thể chất, nhiều người còn đặc biệt lựa chọn tập pilates để cải thiện tinh thần. Chúng ta có thể điểm qua một số lợi ích của bộ môn này như sau:

Cân bằng tâm trạng

Bất kỳ hình thức tập thể thao nào cũng đều có thể giúp cơ thể giải phóng hormone Endorphin. Pilates cũng thế, Endorphin tiết ra trong quá trình tập pilates hỗ trợ giảm các biểu hiện mệt mỏi, stress và trầm cảm.

Cải thiện giấc ngủ

Pilates không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn được xem là liệu pháp giúp mang đến một giấc ngủ chất lượng.

Tập pilates đúng cách kết hợp chế độ ăn khoa học, nghỉ ngơi hợp lý sẽ mang đến cho bạn tinh thần tốt cùng sức kheo dẻo dai.

Thúc đẩy động lực nội tại

Thay đổi nhận thức đồng nghĩa với việc bạn dần dần có khả năng hỗ trợ việc thúc đẩy động lực sau một khoảng thời gian ngắn tập luyện pilates.

Pilates giúp cải thiện động lực nội tại lẫn động lực bên ngoài rất tốt.

Giảm căng thẳng, stress

Việc tập trung vào vùng cốt lõi và sử dụng hơi thở đúng cách từ việc luyện tập pilates có thể giúp bạn điều chỉnh hệ thống thần kinh. Nhờ đó, tâm trí bạn sẽ dễ dàng vượt qua trạng thái stress, lo lắng, căng thẳng cũng giảm dần theo thời gian.

Trên đây là những thông tin hữu ích về pilates và lợi ích tuyệt vời của nó. Để đăng ký các khóa tập chuyên nghiệp, bạn có thể xem thêm thông tin và liên hệ với Top Pilates để được hỗ trợ.

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook