Pilates là gì? Các lợi ích khi tập pilates?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

17/10/2023

Pilates không còn xa lạ gì với những người yêu thích thể thao. Pilates mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Vậy Pilates là gì? Các lợi ích khi tập pilates như thế nào? Bạn đọc có thể tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Tìm hiểu pilates là gì?

Pilates là bộ môn thể thao được phát minh bởi Joseph Pilates, một người gốc Đức sống tại Anh và Mỹ. Pilates kết hợp những động tác thăng bằng, linh hoạt và điều chỉnh hơi thở thật khoa học. Tập luyện pilates đều đặn sẽ giúp cơ thể săn chắc, vóc dáng chuẩn đẹp, đồng thời giảm sự căng thẳng. ‏

Pilates có thể được thực hiện trên các thiết bị chuyên biệt hoặc trên thảm thông thường. Tùy vào mục đích mà học viên hướng đến, bạn sẽ được thiết kế bài tập phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Một số thiết bị khi tập pilates có thể kể đến như sau:

·        Thảm Pilates

·        Vòng Pilates

·        Dây kháng lực Pilates

·        Máy Reformer

·        Máy Cadillac

·        Ghế Pilates

·        Máy Barrel

Các lợi ích khi tập pilates

Tập pilates không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn giúp tinh thần được cải thiện tích cực. Một số lợi ích khi tập pilates có thể kể đến như sau:

Pilates là bộ môn có tác động toàn thân

Pilates rèn luyện cơ thể một cách tổng hoà, tập trung vào sức mạnh cốt lõi, thân dưới và phần trên của cơ thể, sự linh hoạt của các tư thế. Các bài tập pilates thúc đẩy và duy trì sức mạnh, phát triển cơ cân bằng, tăng tính linh hoạt và tăng phạm vi chuyển động các khớp.

Việc kết hợp các động tác toàn thân, hơi thở và sự tập trung tạo nên điểm khác biệt của pilates so với bộ môn khác. Nhờ vậy mà pilates được áp dụng nhiều trong việc phục hồi chức năng, điều trị phục hồi cho các vận động viên.

Pilates không kén người tập

Pilates phù hợp với người trẻ, người trung niên, chuyên viên thể thao hoặc nhân viên văn phòng,… Nói cách khác, pilates không kén người tập bởi pilates hướng đến việc xây dựng sức mạnh cốt lõi, kết nối giữa cơ thể và tâm trí, đặc biệt bộ môn này có rất nhiều bài tập nên có thể được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng học viên.

·        Ở tuổi dậy thì, pilates giúp tăng sự dẻo dai cho các cơ, điều chỉnh vóc dáng thẳng và cân đối.

·        Với phụ nữ mang thai, pilates giúp tăng cường trao đổi chất, giảm đau lưng.

·        Với người cao tuổi, pilates hỗ trợ phục hồi chấn thương, giảm đau xương khớp.

Để đạt hiệu quả tập luyện cao, bạn nên tham khảo ý kiến, trao đổi với huấn luyện viên về mục đích bạn muốn đạt để được xây dựng bài tập phù hợp.

Pilates giúp tăng sức bền và sức mạnh cơ bắp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiệu quả tập luyện của phần thân trên, thân dưới và cơ bụng của nhiều học viên khi tập pilates là rất cao. Luyện tập đúng cách và thường xuyên còn giúp cải thiện sức mạnh của cơ thể dưới, cân bằng tư thế, thay đổi tinh thần mộ cách tích cực.

Pilates giúp tăng khả năng linh hoạt

Tập luyện pilates giúp kéo căng các cơ và nâng cao sự hoạt động của các khớp trong phạm vi an toàn. Từ đó giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai linh hoạt hơn.

Hỗ trợ cải thiện tư thế

Với các nguyên tắc cơ bản về chuyển động kết hợp cùng các bài tập trên thảm và thiết bị chuyên dụng, pilates giúp hài hoà giữa sức mạnh và sự cân bằng, dẻo dai.

Đặc biệt, các bài tập pilates giúp kéo giãn và định hình tư thế rất tốt. Đây cũng là lý do nhiều người chọn lựa tập pilates để điều chỉnh tư thế đẹp hơn đồng thời giảm bớt những cơn đau lưng.

Hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả

Pilates giúp cải thiện tư thế, độ săn chắc của cơ bắp, cân bằng hệ cơ. Ngoài ra, cân bằng giữa việc tập luyện pilates thường xuyên và một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.

Đa dạng bài tập phù hợp với từng cơ thể

Bạn có thể chọn tập pilates với thảm hoặc với các thiết bị chuyên dụng tại phòng tập cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tùy vào thể trạng và mục đích bạn hướng đến, các huấn luyện viên sẽ thiết kế bài tập phù hợp giúp bạn đạt hiệu quả tối ưu.

Bên cạnh đó, việc tập pilates còn đơn giản hơn khi bạn có thể tự trang bị thảm tại nhà, tập theo hướng dẫn từ các video với những bài tập cơ bản.

Để tìm hiểu rõ hơn về pilates, học viên có thể liên hệ qua các kênh thông tin hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Instagram: @toppilatesvn, Fanpage Top Pilates và Top Pilates 2. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo