Pilates hỗ trợ cải thiện đau mỏi vai gáy

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Hỗ trợ cải thiện đau mỏi vai gáy là một trong những lợi ích mà pilates có thể mang đến cho người tập. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề trên có thể tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

Có nhiều lý do khiến bạn gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy, một trong số đó có thể kể đến như:

Sai tư thế: Ngồi, đi, đứng hoặc tập thể dục sai tư thế trong một thời gian dài có thể dẫn đến hiện tượng căng cơ, đau nhức ở vùng cổ vai gáy.

Căng cơ: Các cơ liên kết trên vùng cổ vai gáy khi bị kéo căng sẽ gây ra cảm giác tê cứng và đau nhức.

Thoái hóa đốt sống cổ: Theo thời gian và tuổi tác, các đốt sống cổ dần bị thoái hóa, các dây thần kinh cột sống có nguy cơ bị thu hẹp hoặc viêm gây nên những cơn đau khó chịu từ cổ đến vai.

Chấn thương mô mềm: Các cơn đau vùng cổ vai gáy có thể xuất phát từ chấn thương mô mềm. Đây là những tổn thương liên quan đến cơ, gân, dây chằng với các biểu hiện dễ nhận biết như: đau đầu, co thắt cơ bắp, đau cổ vai gáy.

Thoát vị đĩa đệm cổ: Khi vòng xơ đĩa đệm cổ bị tổn thương rất dễ gây viêm thần kinh. Nếu một đĩa đệm ở cột sống cổ dưới thoát vị, các cơn đau ở vùng xương bả vai sẽ lan đến cổ. Từ đó gây ra các triệu chứng như ngứa, tê, nóng rát vùng cổ vai gáy.

Pilates hỗ trợ cải thiện đau mỏi vai gáy như thế nào?

Cải thiện tư thế, duy trì vóc dáng, tăng cường cơ bắp phần trên và dưới cơ thể, giảm đau lưng, giảm mỡ đồng thời tăng sự dẻo dai, linh hoạt,... là những gì mà pilates có thể mang lại cho cơ thể của bạn. Công việc ngồi lâu ở văn phòng dễ làm căng cơ và đau mỏi vùng lưng dưới, đau cổ vai gáy, thậm chí nhiều người bị thoái hóa cột sống dù tuổi đời còn rất trẻ.

Các động tác pilates tập trung vào phần cơ lưng giúp chúng khỏe mạnh, săn chắc hơn, giảm đau cột sống, đau mỏi cổ vai gáy và ngăn ngừa các bệnh như thoát vị đĩa đệm hay giãn dây chằng,… Nếu kết hợp cùng các bài tập pilates giảm mỡ bụng sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Nên tập pilates tại đâu uy tín?

Để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả hơn, bạn có thể đến tập pilates tại hệ thống của Top Pilates. Với nhiều năm kinh nghiệm, dịch vụ tốt cùng giá thành ổn định, Top hiện đang có đến 3.000 thành viên và 3 studio xinh xắn tại các quận trung tâm TP.HCM.

Thời khóa biểu, thời gian tập đa dạng, thích hợp cho những ai bận rộn dễ dàng sắp xếp công việc.

Studio tọa lạc tại các quận trung tâm, thuận tiện cho quá trình di chuyển.

Không gian phòng tập thoáng mát, sạch sẽ. Top có trang bị nước, khăn, khu vực ngồi chờ và phòng tắm tiện nghi.

Đội ngũ huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pilates, luôn luôn nhiệt tình, năng lượng tích cực hỗ trợ học viên.

Chương trình tập chuẩn quốc tế, bao gồm các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mục tiêu sức khỏe của học viên.

Trang thiết bị, máy tập hiện đại được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo sự an toàn trong quá trình tập.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin bằng cách liên hệ với Top qua một số kênh sau đây: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo