Pilates giúp hồi phục sau chấn thương

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Pilates giúp hồi phục sau chấn thương. Đây cũng là mục đích ban đầu khi Joseph Pilates phát minh ra bộ môn này. Hãy cùng Top Pilates tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích này của pilates, bạn nhé!

Pilates giúp hồi phục sau chấn thương như thế nào?

Đau lưng, thoát vị đĩa đệm được xem là một trong những loại chấn thương phổ biến, nhất là với dân văn phòng thường xuyên ngồi, ít vận động.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, pilates có thể giúp trung hòa những động tác xoay người và có thể giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp nhằm tạo sự cân đối cho vóc dáng. Pilates còn giúp bạn tập trung nhận định đúng đắn về sự chuyển động của cơ thể và giúp thay đổi những thói quen không tốt có thể gây tổn thương đến cột sống. Đồng thời hỗ trợ bạn trong việc lắng nghe, cảm nhận cơ thể.

Pilates với những bài tập tương ứng có thể hỗ trợ cải thiện sự linh hoạt các khớp cơ, điều chỉnh tư thế, giảm những cơn đau, stress hoặc trầm cảm do chấn thương gây ra.

Những bài tập pilates hỗ trợ hồi phục sau chấn thương

Một số bài tập sau đây là gợi ý mà bạn có thể tham khảo để luyện tập hỗ trợ hồi phục sau chấn thương:

Bài tập Open Leg Rocker Pilates giúp kéo giãn và làm chắc khỏe cột sống, củng cố cơ cốt lõi chắc khỏe hơn.

Thực hiện bài tập này bằng cách ngồi cân bằng, duỗi chân thẳng chếch lên trời khoảng 45 độ, 2 tay nắm lấy cổ chân. Hít vào và cuộn lưng xuống thảm. Khi bạn thở ra, hóp rốn vào và sử dụng các cơ cốt lõi để đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác từ 5 - 7 lần.

Bài tập gập người: Bạn chỉ cần giữ cơ thể ngồi thẳng trên 2 gót chân, thực hiện hít thở sâu, 2 đầu gối lúc này cách xa nhau. Sau đó bạn thở ra và từ từ cúi gập người xuống càng sâu càng tốt, để bàn tay duỗi thẳng ra phía trước và úp lòng bàn tay xuống mặt sàn.

Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 60 giây, sau đó bạn thở ra và quay trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập The spine twist giúp kéo giãn cột sống trên. Giữ cơ bụng ở tư thế ngồi ổn định, hóp bụng, phần vai được buông thả xuống. Bài tập này cũng có tác dụng duy trì vóc dáng cân đối hơn.

 

Lưu ý khi tập pilates sau chấn thương

Sau chấn thương, cơ thể đã bị giảm đi phần nào sức lực và năng lượng. Việc tập luyện pilates cần đảm bảo sự an toàn, chính xác trong từng động tác và kiểm soát được hơi thở của mình.

An toàn và chính xác: Đừng nôn nóng, bạn hãy chăm chỉ luyện tập từ cơ bản và nâng dần độ khó để cơ thể kịp thích nghi. Bạn nên tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên, giữ đúng thư thế và cảm nhận từng nhóm cơ của bạn đang hoạt động.

Theo dõi hơi thở của bạn: Pilates sử dụng hơi thở bằng cơ hoành, một nhóm cơ cốt lõi quan trọng để thở. Việc tập có mang lại hiệu quả hay không phần nào cũng bị chi phối bởi việc hít thở đúng.

Không nên quá sức: Chỉ nên tập những động tác vừa với thể trạng. Khi quá mệt hoặc quá đau, hãy dừng lại nghỉ ngơi.

Duy trì thói quen tập luyện: Dù cơ thể đã được phục hồi, bạn cũng cần duy trì thói quen tập pilates để nâng cao sức khỏe.

 

Trên đây là một số thông tin về pilates hỗ trợ phục hồi sau chấn thương. Để được hỗ trợ thêm thông tin, bạn có thể liên hệ Top qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo