Pilates có phải bộ môn tập cho “người có điều kiện”?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

20/12/2023

Nhiều người cho rằng pilates là bộ môn dành cho “người có điều kiện”. Vậy sự thật có đúng như vậy hay không? Bạn đọc có thể tham khảo qua nội dung sau đây.

Pilates có phải bộ môn tập cho “người có điều kiện”?

Pilates là môn thể thao mang tính thẩm mỹ và có giá trị sức khỏe cao. Với nhiều lợi ích mà nó mang lại, pilates nhanh chóng thu hút nhiều tín đồ đam mê thể thao. Chi phí cho mỗi buổi tập pilates chuyên nghiệp thường cao hơn so với những môn khác, đó cũng là lí do vì sao nhiều người có suy nghĩ pilates là môn tập dành cho “người có điều kiện”.

Thực tế không phải như vậy. Pilates có thể dành cho mọi đối tượng, tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn những gói tập phù hợp, mức chi phí sẽ giảm dần khi bạn mua các gói tập dài hạn.

Tương tự, pilates cũng thường được cho rằng chỉ dành riêng cho phụ nữ nhưng phương pháp này phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, mọi giới tính, ở nhiều độ tuổi khác nhau, không phân biệt vóc dáng. Bạn có thể tìm thấy nhiều lớp pilates khác nhau như: Pilates cho người cao tuổi, pilates cho vận động viên, pilates cho phụ nữ trước hoặc sau khi sinh,...

Lợi ích của luyện tập pilates

Để hiểu vì sao pilates nhanh chóng được nhiều người quan tâm và yêu thích, bạn hãy cùng Top điểm qua một số lợi ích của bộ môn này như sau:

Tập pilates giúp giảm đau lưngMột vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, pilates giúp ổn định vùng lưng dưới (xương chậu), cải thiện các chức năng xương ở lưng, làm giảm căng thẳng và áp lực lên vùng xương. Vận động vừa phải với các bài tập pilates phù hợp sẽ giúp giảm các cơn đau lưng hiệu quả.

Pilates giúp giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dángCác bài tập đặc biệt của pilates giúp cân bằng cơ bắp, hỗ trợ điều chỉnh tư thế và giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Tập luyện pilates giúp lưu thông khí huyếtPilates giúp bạn vận động toàn thân, nhờ đó khí huyết trong cơ thể được tuần hoàn. Đó cũng là lý do vì sao pilates là chọn lựa lý tưởng để hồi phục sau các chấn thương.

Pilates giúp cải thiện tư thế, điều chỉnh vóc dángBằng chứng rõ ràng và dễ nhận thấy nhất có lẽ là bạn hãy quan sát nhiều người tập pilates, họ có thân hình rất đẹp, vóc dáng cân đối. Những vấn đề về tư thế như gù vai, võng lưng,.. đều có thể cải thiện sau một thời gian luyện tập pilates điều độ, khoa học.

Những lưu ý khi tập pilates

Để quá trình tập pilates đạt hiệu quả như mong đợi, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

  • Chọn và mặc những trang phục vừa vặn, thoải mái, co dãn tốt

  • Luyện tập trong tâm thế kiên nhẫn, tự tin

  • Kiểm soát hơi thở trong khi luyện tập

  • Lắng nghe cơ thể của bạn

  • Xây dựng thời khóa biểu luyện tập khoa học, tuân theo lịch trình để duy trì kết quả tốt

  • Giãn cơ trước và sau khi luyện tập

  • Không luyện tập quá sức, tùy theo thể trạng mà bạn nên chọn những động tác và bài tập phù hợp

  • Kiểm soát và giữ đúng tư thế

Trên đây là những lý giải pilates có thực sự là bộ môn dành cho “người có điều kiện”. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo