Pilates có dễ tập không?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

So với những môn thể thao khác, pilates đòi hỏi nhiều về kỹ thuật, các động tác và tư thế cần độ chính xác cao. Có lẽ vì thế mà nhiều người cảm thấy nản sau buổi tập đầu tiên. Trong bài viết lần này, hãy cùng Top tìm hiểu rõ hơn về pilates cũng như xem thử môn này có thực sự khó như bạn nghĩ không nhé!

Pilates có dễ tập không?

Pilates là môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao, có hiệu quả cải thiện tư thế, điều chỉnh vóc dáng rất tốt. Bên cạnh giảm cân và giữ gìn vóc dáng thon gọn, săn chắc, không ít người tìm đến pilates với mong muốn cải thiện tình trạng lệch cơ thể, thoát vị đĩa đệm,… hoặc hồi phục sau chấn thương.

Pilates chủ yếu tập luyện dựa trên việc vận dụng các cơ lõi và điều chỉnh hơi thở. Tất nhiên, không phải ai cũng có những cảm nhận cơ thể ngay từ buổi tập đầu tiên, hơn nữa thời gian tập (chỉ sau một buổi) cũng chưa đủ lâu nên nhiều người sẽ cảm thấy không phù hợp hoặc chán nản.

Pilates thực chất không dễ tập nhưng cũng không phải là bộ môn khó nhằn. Để chinh phục những tư thế đẹp, bạn hoàn toàn có thể làm được bởi pilates có các cấp độ luyện tập từ dễ đến khó. Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên báo trước với huấn luyện viên để được hỗ trợ các tư thế tập cơ bản rồi dựa trên thể lực, khả năng kiểm soát cơ thể mà nâng cao hơn.

Các thiết bị trong luyện tập pilates như máy Reformer sẽ có mức lò xo thay đổi từ nhẹ đến nặng vừa trợ lực vừa kháng lực sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn.

Như vậy, nếu chỉ sau buổi đầu tiên mà bạn cảm thấy nản cũng là điều dễ hiểu nhưng đừng vội từ bỏ. Hãy kiên trì tập theo thể trạng, bạn sẽ đạt được những thành quả như mong đợi.

Những sai lầm thường gặp khi mới bắt đầu tập pilates

Một số sai lầm sau đây cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ chán nản khi vừa bắt đầu “nhập môn” pilates. Hãy cải thiện và kiên trì để mang lại kết quả tốt hơn mỗi ngày, bạn nhé!

Lạm dụng việc dùng xương chậu: Đây là một trong những sai lầm thường gặp. Trong pilates, bạn chỉ nên dùng các cơ cần thiết nhằm điều khiển tư thế và động tác của mình. Việc dùng toàn bộ cơ thể cho một động tác (có những cơ không cần vận động khi tập động tác đó) trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng của bạn.

Quá nôn nóng: Pilates cần độ chính xác cao. Bạn nên luyện tập từ từ, nhất là khi mới bắt đầu. Dùng sự kiên nhẫn, từ tốn dần dần chinh phục và làm chủ cơ thể của mình, giúp đẩy nhanh hiệu quả trong quá trình luyện tập.

Không đảm bảo đúng tư thế: Tư thế đúng là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập pilates. Các vị trí tay, chân, đầu, xương sườn hay xương chậu đều có ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi tập. Vì vậy, bạn nên chú ý quan sát huấn luyện viên hướng dẫn và giữa đúng tư thế trước, trong và sau khi tập pilates.

Thở sai cách: Pilates áp dụng rất nhiều cách thở khác nhau, phổ biến nhất là thở bằng cả xương sườn và vùng hông giúp bạn tránh được tình trạng giằng hơi thở trong khi tập luyện. Với những ai mới bắt đầu tập pilates, do thói quen nên thường thở sai cách dẫn đến việc nhanh mệt khi tập.

Tập cái mình thích thay vì cái mình cần: Đây cũng là sai lầm phổ biến ở những người mới bắt đầu với môn pilates. Đơn giản là vì động tác mình thích thì mình sẽ dễ tập hơn. Thế nhưng, bạn nên biết rằng tập pilates là để cải thiện những thiếu sót hoặc các vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể để biết bạn muốn điều chỉnh gì và tập những động tác cần thiết để hỗ trợ sức khỏe tốt lên.

Trên đây là một số thông tin về tập pilates có dễ không? Hy vọng những chia sẻ của Top sẽ giúp bạn thêm hứng thú và kiên trì với bộ môn này. Để được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Top Pilates qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM, CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM, CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo