Những sai lầm phổ biến khi tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Pilates là bộ môn có chuỗi những bài tập kết hợp nhằm cải thiện tư thế, giữ gìn vóc dáng, giảm các cơn đau, giảm stress và hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Tập pilates phải đảm bảo yếu tố chính xác và khoa học mới mang lại hiệu quả. Trên thực tế, nhiều người vẫn hay mắc phải một số sai lầm phổ biến khi tập pilates.

Những sai lầm phổ biến khi tập pilates

Dù là người mới bắt đầu hay đã tập pilates từ lâu thì bạn vẫn có thể mắc những sai lầm sau đây. Hãy khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của cả quá trình tập luyện, bạn nhé!

Bỏ quên tư thế ngay ngắn: Tư thế chuẩn trong bộ môn pilates rất quan trọng. Tư thế chỉ chuẩn khi bạn làm chủ được từng bộ phận của cơ thể. Khi bạn có thể làm chủ chân, tay, điều khiển đầu, xương sườn và xương chậu đồng nghĩa là trọng tâm của bạn đang rất chính xác. Đó là lý do vì sao bạn nên kiểm tra tư thế của mình xem đã ngay ngắn chưa trước, trong và sau khi thực hiện các động tác.

Thở sai cách: Pilates sử dụng rất nhiều cách thở khác nhau, trong số đó được vận dụng nhiều hơn cả là thở bằng lồng ngực bên. Khi thở bằng cách này, bạn sẽ thở bằng cả xương sườn và vùng hông, tránh tình trạng nín thở. Thở đúng cách sẽ giúp bạn cảm nhận cơ thể rõ ràng hơn, điều khiển các bộ phận chính xác hơn. Thở sai có thể làm bạn nhanh mệt hoặc khó thở trong quá trình tập.

Lạm dụng vận động vùng xương chậuKhi thực hiện động tác nào đó, bạn chỉ nên điều khiển và dùng các cơ ở bộ phận tương ứng để tập. Việc vận động các cơ không cần thiết trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Xương chậu là vùng mà nhiều người thường sử dụng khi tập pilates. Tuy nhiên, nếu không thật cần thiết, bạn nên hạn chế tạo các áp lực lên vùng này.

Ngoài ra, có một điều thường dễ mắc phải khi tập bộ phận này là xoay xương chậu không đúng cách. Bạn nên ngồi ngay ngắn, giữ cố định phần đùi và hông, đảm bảo rằng chỉ có phần xương chậu của bạn là di chuyển bằng cách đưa tay lên hông, cảm nhận và vận cơ bên trong cơ thể.

Quá nôn nóng: Pilates là một hành trình chứ không phải một ngày một bữa là có kết quả. Do đó, nếu chỉ tập vài buổi, bạn sẽ chưa đủ thời gian để hiểu cơ thể, điều chỉnh tư thế. Hãy dành thêm thời gian luyện tập, bạn sẽ có được hiệu quả như mong đợi.

Chỉ thực hiện những động tác bạn thích: Đây là một trong những sai lầm phổ biến của các học viên. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì thực hiện động tác mình thích thì sẽ dễ dàng và duy trì được sự thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về thể trạng, mục đích hướng đến mà thực hiện các bài tập phù hợp. Có thể những động tác bạn không thích nhưng nó lại cần thiết cho việc cải thiện sức khỏe.

Tập cơ bụng sẽ dễ bị chấn thương: Suy nghĩ sai lầm này đã khiến nhiều người e ngại các động tác tập cơ bụng. Thực tế, bạn có thể chinh phục các tư thế phức tạp chỉ cần bạn tập trung hiểu cơ thể, thở đúng cách, tập chuẩn dưới sự hướng dẫn từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Tập pilates ở đâu cũng được: Quá dễ dãi trong việc đầu tư vào một địa điểm tập luyện sẽ khiến bạn vừa mất thời gian vừa không có kết quả như ý. Bạn nên chọn studio sạch sẽ, thoáng mát, có trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên uy tín để đảm bảo quá trình tập luyện an toàn, hiệu quả, xứng đáng.

 

Tập pilates ở đâu uy tín?

Tại TP.HCM, có rất nhiều trung tâm tập pilates, nổi bật hơn cả là Top Pilates. Top sở hữu nhiều “điểm cộng” mà các tín đồ pilates đang tìm kiếm:

Không gian sạch sẽ, thoáng mát với lối trang trí vintage vừa sang trọng vừa trẻ trung.

Tọa lạc tại các vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển.

Thời khóa biểu linh động với nhiều gói tập, nhiều khung giờ khác nhau.

Thiết bị máy móc nhập khẩu hiện đại, đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập.

Chi phí cạnh tranh, ổn định.

Hệ thống phòng tập có khu vực ngồi chờ, phòng tắm, khăn và nước cho học viên.

Đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình.

 

Trên đây là những sai lầm phổ biến khi tập pilates, để được hỗ trợ thêm thông tin, học viên có thể liên hệ qua các kênh thông tin hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo