Những lưu ý cho người mới tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

17/10/2023

Pilates là bộ môn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Nhờ đó mà nhiều người đang rất ưa chuộng môn thể thao này. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với pilates thì đừng bỏ qua nội dung sau đây -  bài viết chia sẻ những lưu ý cho người mới tập pilates thật hữu ích.

Những lưu ý cho người mới tập pilates

Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt, tập đúng cách kết hợp chế độ ăn uống khoa học, pilates sẽ mang đến cho bạn thành quả như mong đợi. Vậy với người mới “nhập môn” này thì cần chú ý những điều gì? Bạn đọc có thể tìm hiểu qua nội dung sau đây.

Chuẩn bị trang phục tập luyện thoải mái

Pilates có nhiều động tác đòi hỏi tính linh hoạt, dẻo dai nên việc lựa chọn những trang phụ thoải mái, vừa vặn là điều nên tham khảo. Không nên mặc những bộ đồ quá rộng, dễ vướng vào các thiết bị hoặc quá ôm khiến cơ thể khó di chuyển. Áo tank top, quần legging đơn giản, quần nỉ là lý tưởng để dành cho cả lớp pilates với thảm lẫn thiết bị.

Hạn chế mang trang sức khi tập luyện.

Khăn tắm, bình nước, tấm thảm nhỏ hoặc một mặt phẳng mềm mại cũng là một số thứ bạn nên chuẩn bị khi bắt đầu tập pilates.

Chọn studio và huấn luyện viên chuyên nghiệp

Với những bài tập cơ bản, bạn có thể tự tập tại nhà để thư giãn, nhưng nếu muốn cải thiện sức khoe, tinh thần, vóc dáng,… bạn nên đăng ký gói tập tại studio uy tín. Tập cùng huấn luyện viên, họ sẽ điều chỉnh động tác, giúp bạn tập đúng, thở đúng, nắm rõ kỹ thuật thực hiện tay, chân và vùng xương chậu giúp bạn nhanh đạt hiệu quả hơn.

Chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng

Pilates không khó nhưng tập pilates là cả quá trình, không nên vội vàng. Ban đầu, bạn sẽ được làm quen bằng những bài tập cơ bản đến nâng cao. Luyện tập thường xuyên một cách khoa học, kết hợp ăn uống điều độ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách bất ngờ.

Pilates không mang đến hiệu quả sau 1 2 buổi tập, bạn sẽ cảm nhận cơ thể thay đổi tích cực dần lên. Do đó, đừng nhanh chóng nản lòng khi bạn bắt đầu với pilates nhé!

Bạn cũng có thể tập pilates với các thiết bị

Bên cạnh những lớp cơ bản như tập pilates với thảm, bóng,… thì ở các studio chuyên nghiệp, pilates còn được nâng cao với các thiết bị hiện đại.

Có thể kể đến một số máy như: Reformer (máy kháng lực), Cadillac (giường tập pilates), Barrel (dụng cụ dạng thùng),…

Chuẩn bị học phí

Nhìn chung, pilates là bộ môn thể thao thẩm mỹ có học phí cạnh tranh. Để tiết kiệm, bạn có thể đăng ký gói tập thử 1 buổi, gói 12 buổi, 24 buổi, 36 buổi,… Theo dõi và săn những chương trình ưu đãi của các studio cũng là gợi ý đáng tham khảo dành cho những ai mới bắt đầu tập pilates.

Tần suất tập pilates hợp lý

Giống như nhiều môn thể thao khác, pilates nên được thực hiện tối thiểu là 3 buổi/tuần để phát huy hiệu quả giảm cân, giữ dáng và cải thiện sức khỏe. Để đạt được những mục tiêu cao hơn về độ dẻo dai, sức mạnh và khả năng chịu đựng, bạn có thể tăng số buổi tập lên 4 - 5 buổi/tuần.

Trên đây là những lưu ý dành cho người mới bắt đầu tập pilates. Tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo các gói tập tại Top Pilates -  trung tâm pilates uy tín, chuyên nghiệp với hơn 3.000 thành viên tham gia.

Tìm hiểu về Top tại các kênh thông tin: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM, CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM, CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo