Nên tập gym hay tập pilates?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

20/12/2023

Pilates và gym đều có những lợi ích đối với việc cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Để trả lời cho thắc mắc nên tập gym hay pilates? Top có bài viết chia sẻ chi tiết sau đây.

Tìm hiểu về hình thức tập gym

Gym (gymnastics) có nghĩa là tập thể dục để cải thiện vóc dáng cơ thể. Tập gym là hình thức áp dụng nhiều bài tập tăng cường sức khỏe, phát triển cơ bắp với mục đích thẩm mỹ về thể hình.

Một số lợi ích của việc tập gym có thể kể đến như sau:

Hiệu quả giảm cân cao

Các bài tập gym tác động lên từng vùng, từng nhóm cơ bắp sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hao calo. Nhờ đó, giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Săn chắc cơ bắp và cơ xương

Các bài tập nâng tạ trong gym kết hợp bổ sung protein sẽ làm kích thích sự giãn, nở của cơ bắp, giúp bạn duy trì được độ săn chắc của cơ bắp.

Tập gym đúng cách với tần suất phù hợp còn giúp các mô xương dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, hạn chế các bệnh loãng xương, thoái hóa.

Tìm hiểu về pilates

Pilates là phương pháp tập luyện sử dụng một loạt các động tác thể dục từ đơn giản đến phức tạp theo tần suất khoa học. Pilates không chỉ tác động lên các nhóm cơ mà còn tập trung vào kích thích hệ thần kinh và các giác quan trong cơ thể.

Những lợi ích của tập pilates như sau:

Giảm các cơn đau lưng, đau cổ vai gáy hiệu quả

Các động tác pilates tác động hài hòa lên vùng cơ bắp ở phần lưng, trung hòa các động tác xoay người. Điều này sẽ tạo nên sự cân đối về vóc dáng, dần dần giúp vóc dáng của bạn trở nên chuẩn đẹp hơn. Pilates còn là phương pháp phục hồi các chấn thương ở lưng vô cùng tốt. Điều này cũng lý giải vì sao các vận động viên thường chọn pilates thay vì các môn thể thao khác để phục hồi các chấn thương sau khi thi đấu.

Giảm cân hiệu quả

Pilates sẽ giúp bạn giảm cân nhưng vẫn có thể duy trì cơ bắp săn chắc. Các bài tập pilates sẽ giúp cơ thể trao đổi chất, đốt mỡ tốt hơn. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ huấn luyện viên để kết hợp cùng những bài tập khác.

Mang đến cảm giác hạnh phúc

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập luyện và vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc. Từ đó giúp bạn giảm lo lắng, stress, cân bằng tinh thần và hạn chế nguy cơ bị trầm cảm hiệu quả. Khi loại bỏ được những cảm giác tiêu cực, việc tập luyện đồng thời cũng mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ, thoải mái, tích cực hơn.

Tính linh hoạt với nhiều độ tuổi

Tùy vào nhu cầu, sở thích cũng như mục đích hướng đến của từng người mà chúng ta sẽ chọn tập pilates hoặc gym. Tuy nhiên thời gian gần đây, pilates trở thành xu hướng được đông đảo tín đồ đam mê thể thao ưa chuộng bởi đây là bộ môn thẩm mỹ, không chỉ giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn điều chỉnh tư thế, vóc dáng rất tốt. Một cơ thể khỏe, vóc dáng chuẩn sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, đúng không nào?

Để đăng ký trải nghiệm tập pilates chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ Top Pilates để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo