Mẹ bầu có tập pilates được không? Tần suất tập hợp lý?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Phụ nữ mang thai thường gặp phải một số vấn đề về xương khớp, đau lưng,… Lúc này, nhiều chị em có xu hướng tìm đến một môn thể thao để thư giãn và làm giảm các cơn đau. Vậy mẹ bầu có tập pilates được không? Nếu được thì tần suất nào hợp lý? Tất cả sẽ có trong nội dung sau đây.

Mẹ bầu có tập pilates được không?

Lựa chọn một môn thể thao an toàn, phù hợp sức khỏe là giải pháp hữu hiệu cho các mẹ bầu giảm triệu chứng thai nghén, mệt mỏi, đau lưng,… Mặt khác, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu cần bổ sung nhiều thực phẩm đa dạng với số lượng lớn nên dễ gây tích tụ mỡ, tập thể thao cũng sẽ giúp các cơ không bị chảy xệ, sau khi sinh mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Ở giai đoạn cuối thai kỳ, bà bầu sẽ dễ gặp các vấn đề như: phù chân, đau cột sống, di chuyển khó khăn,... tập pilates cũng sẽ hỗ trợ cải thiện các vấn đề này hiệu quả, đồng thời giúp mẹ bầu sinh nhanh, sinh dễ hơn.

Ngoài ra, pilates còn mang đến cho phụ nữ mang thai nhiều lợi ích:

- Giảm stress, cân bằng tinh thần, giúp chị em luôn bình tĩnh và thư thái, tăng cường sự tập trung.

- Giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

- Giảm nguy cơ tiền sản giật.

- Kiểm soát cân nặng hiệu quả.

- Giảm đau lưng, lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng.

- Giúp mẹ bầu ngủ ngon, không bị trầm cảm hay stress.

 

Lưu ý cho mẹ bầu khi tập pilates

Mặc dù có nhiều lợi ích đáng kể, song, khi tập pilates, mẹ bầu cũng cần lưu ý một vài điều sau đây để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho mẹ và bé:

Nên tham khảo từ bác sĩ và huấn luyện viên pilates

Đây là điều cần thiết, mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ rằng thể trạng của mình ở thời điểm đó có thích hợp để tập luyện thể thao hay không và mức độ tập thế nào là hợp lý.

Nếu tập pilates, bạn cũng nên tham khảo sự tư vấn của huấn luyện viên để được hỗ trợ xây dựng bài tập, hướng dẫn các tư thế phù hợp.

Chú ý tần suất tập luyện

Nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên trước khi mang thai, việc duy trì cường độ tương tự trong thai kỳ sẽ khá an toàn, miễn là bạn cảm thấy thoải mái (và tất nhiên nên được sự đồng ý của bác sĩ).

Nếu trước khi mang thai, bạn chưa từng tập qua pilates thì nên bắt đầu từ những bài cơ bản nẹ nhàng đến nâng cao. Khởi đầu với 5 hoặc 10 phút mỗi ngày, tăng dần thời gian cho đến khi bạn thấy thoải mái. Mẹ bầu có thể tham khảo mốc thời gian được gợi ý là:150 phút mỗi tuần, có thể chia ra 30 phút trong 5 ngày/ tuần.

 Hạn chế các động tác mạnh

Mẹ bầu nên tránh các động tác dễ khiến bạn mất thăng bằng, té ngã hoặc chấn thương ở bụng. Tốt hơn hết, bạn nên tuân theo sự hướng dẫn từ huấn luyện viên và nếu trong quá trình tập bạn cảm thấy khó chịu hoặc gặp trở ngại, hãy dừng việc tập và báo ngay với người hướng dẫn.

Để được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Top Pilates qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo