Lợi ích sức khoẻ khi đi xe đạp thường xuyên

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

12/01/2024

Đạp xe cũng là một trong những cách rèn luyện sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Vậy lợi ích khi đi xe đạp thường xuyên là gì? Bạn đọc có thể tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lợi ích sức khoẻ khi đi xe đạp thường xuyên

Dưới đây là những lợi ích khi đi xe đạp thường xuyên mà bạn không nên bỏ qua:

Giảm cân

Đi xe đạp có thể đốt cháy các chất béo dự trữ và đốt cháy calo hiệu quả thông qua quá trình đổ mồ hôi.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kết hợp đạp xe tốc độ cao và tập luyện thể thao thường xuyên sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và phát triển cơ bắp, giúp bạn đốt nhiều calo hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Rèn luyện sức khỏe với tần suất hợp lý, vừa sức cũng là cách góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Một vài nghiên cứu đã cho thấy những người hoạt động thể chất kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh sẽ ít có nguy cơ bị ung thư hơn người ít vận động.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đạp xe kết hợp các bài tập thể dục giúp cải thiện hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa huyết áp cao, tránh nguy cơ đột quỵ.

Giúp cơ bắp săn chắc

Tương tự như những môn thể thao khác, đạp xe thường xuyên giúp các cơ bắp được săn chắc, gọn gàng, đặc biệt là các phần cơ ở nửa dưới của cơ thể như bắp chân, bắp đùi, hông, lưng. Ngoài ra, đạp xe cũng giúp hạn chế nguy cơ lão hóa cơ bắp hiệu quả.

Giảm các cơn đau

Đạp xe là bài tập hiệu quả trong việc thư giãn cơ bắp và giải tỏa các vấn đề tâm lý, đồng thời giảm nhanh các cơn đau ở người lớn.

Tăng sức mạnh hệ xương

Những bộ phận của cơ thể được kết nối với nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng. Đạp xe đúng kỹ thuật và thường xuyên giúp tăng cường mật độ xương, bảo vệ và tăng sức mạnh của hệ xương. Tư thế đạp xe đúng còn hỗ trợ cột sống, kích thích các cơ bắp nhỏ của đốt sống, giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác.

Đạp xe thân thiện với môi trường

Việc đi xe đạp thay vì các phương tiện khác mỗi ngày sẽ góp phần làm giảm lượng khí nhà kính tới từ các phương tiện giao thông đến hơn 60%.

Như vậy có thể thấy đạp xe mang lại rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe, bạn có thể chọn môn này và kết hợp cùng pilates để tạo hứng khởi trong việc rèn luyện, đồng thời cải thiện tốt các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để đạp xe hàng ngày, nếu gặp những vấn đề sau đây, bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia để chọn môn thể thao phù hợp.

Đối tượng nào không nên đạp xe?

Nếu gặp phải một trong những trường hợp sau đây, bạn nên dừng việc đạp xe và tham khảo ý kiến từ bác sĩ để có giải pháp thích hợp.

-          Gặp phải những chấn thương mà việc đạp xe có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

-          Người hạn chế về khả năng giữ thăng bằng, tầm nhìn hoặc thính giác.

-          Phụ nữ mang thai.

-          Người mắc các bệnh về tim mạch, hen suyễn,…

Trên đây là một số thông tin về lợi ích của đạp xe với sức khỏe, bạn có thể theo dõi Top Pilates để cập nhật thêm nhiều tin tức hay qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

 

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo