Lịch sử phát triển của pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Pilates là cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích thể thao nước ngoài. Tại Việt Nam, đây là khái niệm còn khá mới mẻ. Vậy pilates là môn gì? Lịch sử phát triển của pilates ra sao? Tất cả sẽ có trong nội dung sau đây.

Pilates là môn thể thao gì?

Pilates bộ môn thể thao giảm cân kết hợp chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp, bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng bạn săn chắc và hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó, pilates còn giúp tăng cường ý chí, cải thiện sự linh hoạt, giảm stress, ổn định tinh thần,… Chính vì nhiều ưu điểm mà pilates dần trở thành bộ môn được ưa chuộng với đông đảo người nổi tiếng và những ai yêu thích tập luyện thể thao.

Ban đầu, pilates bao gồm các bài tập hỗ trợ phục hồi thể chất, chức năng và tinh thần cho cựu chiến binh sau thế chiến thứ nhất. Dần dần phát triển, pilates phù hợp với mọi đối tượng nhằm mục đích rèn luyện cơ thể.

Lịch sử phát triển của pilates

Pilates được phát minh bởi nhà sáng lập cùng tên Joseph Pilates (sinh năm 1880) tại Đức. Joseph Pilates là một huấn luyện viên thể chất người Đức gốc Hy Lạp. Ông đã nghĩ ra phương pháp này như một cách mới mẻ để rèn luyện sức khỏe, phục hồi sau chấn thương.

Năm 1912, ông chuyển đến Anh và kiếm sống bằng các nghề như: võ sĩ quyền Anh, biểu diễn xiếc, huấn luyện viên tự vệ tại các trường công an. Chiến tranh thế giới nổ ra, Joseph Pilates bị chính quyền Anh bắt và giam cùng một số công dân người Đức khác. Cũng trong giai đoạn này, ông đã phát minh ra Contrology (tên gọi trước đây của Pilates) với mục đích phục hồi chức năng dành riêng cho các cựu chiến binh, tù nhân bị giam giữ, giúp các binh sĩ bị thương nhanh chóng lấy lại sức khỏe và tinh thần.

Năm 1925, ông di cư sang Mỹ.

Năm 1926, Joseph Pilates lập studio luyện tập môn thể thao này. Sau đó, ông đã sáng tạo thêm 36 bài tập và nhanh chóng thu hút các diễn viên, vũ công tham gia luyện tập. Họ cũng nhận thấy nhiều sự thay đổi tích cực từ hình thể đến tinh thần sau một thời gian tập pilates.

Pilates chủ yếu sử dụng tâm trí để kiểm soát cơ bắp, tập trung sự chú ý vào các cơ bắp, tư thế cốt lõi giúp giữ cân bằng cơ thể và hỗ trợ cột sống, phục hồi sau chấn thương hữu hiệu.

Năm 1967, Joseph Pilates qua đời ở tuổi 83 tại New York. Ông để lại hơn 26 bằng sáng chế, nhiều cuốn sách hữu ích.

Tập pilates hiện nay ở đâu?

Du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng phát triển trở thành bộ môn phổ biến, được đông đảo người nổi tiếng cũng như những ai yêu thích thể thao lựa chọn, theo đó, hàng loạt các trung tâm pilates cũng ra đời.

Tại TP.HCM, bạn có thể tập pilates chuyên nghiệp tại hệ thống studio của Top Pilates. Tọa lạc tại các quận trung tâm, bạn sẽ thuận tiện di chuyển đến Top mà không mất quá nhiều thời gian.

Ghi điểm trong lòng học viên bởi lối trang trí hiện đại, không gian xanh, sạch và thoáng đãng, Top còn có phòng tắm riêng, trang bị nước, khăn tắm cho học viên – đây là điều mà rất ít trung tâm có thể làm được.

Trang thiết bị, máy móc nhập khẩu hiện đại, đảm bảo an toàn trong quá trình tập. Với Top, việc đầu tư chỉn chu, mang đến cho học viên trải nghiệm hài lòng là điều mà Top luôn đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, Top còn có nhiều gói tập cùng các khung giờ đa dạng từ sáng đến tối, thuận tiện cho bạn đăng ký tập mà không ảnh hưởng đến công việc.

 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin bằng cách liên hệ với Top qua một số kênh sau đây: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo