Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

10/11/2023

Một số kinh nghiệm cho người mới bắt đầu tập pilates sau đây sẽ giúp bạn tự tin và kiên trì hơn với bộ môn này. Nếu bạn đang quan tâm về pilates thì đừng bỏ qua nội dung hữu ích này nhé!

Những lý do nên tập pilates ngay hôm nay

Nhìn chung mỗi môn thể thao đều có lợi ích sức khẻo khác nhau, tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn lựa phù hợp. Trở nên thu hút những năm gần đây, pilates là môn thể thao thẩm mỹ vừa đem lại lợi ích sức khỏe vừa giúp giữ dáng, cải thiện tư thế hiệu quả.

Lợi ích của tập luyện pilates có thể kể đến như sau:

Đốt cháy calo hiệu quả: Pilates có thể giúp bạn rèn luyện cơ bắp, đốt cháy calo và cải thiện sự trao đổi chất bên trong cơ thể.

Tăng sức mạnh cho vùng cốt lõi: Cải thiện sức mạnh cốt lõi, thúc đẩy tính linh hoạt và giảm nguy cơ chấn thương, từ đó các cơn đau lưng, đau hông, đau cổ cũng cải thiện đáng kể. Đây là những ưu điểm mà việc tập luyện pilates thường xuyên có thể mang đến cho bạn.

Ngăn ngừa nguy cơ chấn thương: Pilates bao gồm các bài tập tăng cường sức mạnh cốt lõi, nhờ đó tăng độ đàn hồi của cơ thể, giảm nguy cơ chấn thương.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Các môn thể thao nói chung và pilates nói riêng khi luyện tập đúng cách, đều đặn đều sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Đồng thời, luyện tập pilates giúp giảm stress, căng thẳng rất tốt.

 

Giữ gìn vóc dáng: Các bài tập pilates tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể nên nó mang lại hiệu quả giảm cân toàn thân tốt. Ngoài ra, tập pilates không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay,… mà còn giúp các cơ săn chắc, thon gọn.

Phối hợp não và cơ thể hữu hiệu: Bên cạnh các động tác tay chân, pilates còn chú trọng đến việc thở đúng cách. Nhờ vậy mà có thể nói luyện tập pilates thường xuyên giúp cải thiện sự phối hợp giữa não và cơ thể, kết nối thân – tâm hiệu quả.

Giảm căng thẳng: Pilates cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, lo lắng, hạn chế nguy cơ trầm cảm, stress rất tốt.

 

Kinh nghiệm cho người mới tập pilates

Chính vì nhiều lợi ích nên pilates được đông đảo học viên lựa chọn để cải thiện sức khỏe. Vậy với người bắt đầu tập pilates thì cần nắm bắt những kinh nghiệm nào? Top có một vài gợi ý cho bạn như sau:

Nên chuẩn bị trang phục thoải mái, vừa vặn cơ thể để quá trình tập được diễn ra dễ chịu. Bạn cũng có thể chuẩn bị khăn lau, nước uống riêng nếu studio bạn tập không có sẵn. Tại Top Pilates, học viên có khu vực ngồi chờ sau tập thoải mái, trang bị nước, khăn, phòng tắm riêng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm.

Đăng ký khóa tập và huấn luyện viên chuyên nghiệp: Pilates đòi hỏi sự kiên nhẫn, không thể vội vàng. Sau buổi tập đầu tiên nếu bạn cảm thấy nản cũng là điều dễ hiểu vì có thể bạn chưa hiểu cơ thể mình. Hãy tập trung và dành thêm một chút thời gian để gặt hái được hiệu quả như mong đợi. Ngoài ra, bạn nên đăng ký tập cùng huấn luyện viên để được hướng dẫn các động tác đúng, điều chỉnh tư thế sai, đẩy nhanh hiệu quả tập luyện.

Tập vừa sức từ cơ bản đến nâng cao: Bạn mới tập pilates, không nên nôn nóng thực hiện các động tác quá khó. Tùy vào thể trạng, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn những động tác phù hợp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cân đối chi phí: Bạn có thể đăng ký gói tập thử 1 buổi hoặc nhiều hơn tại Top Pilates để trải nghiệm dịch vụ. Top có đa dạng gói tập cùng nhiều khung giờ khác nhau thuận tiện cho bạn sắp xếp công việc.

Một số kinh nghiệm cho người mới bắt đầu tập pilates trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Để được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Top Pilates qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:

  • CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
  • CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TP.HCM.
  • CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo