Có nên tập song song giữa yoga và pilates?

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

23/05/2024

Pilates và yoga đều là những môn thể thao đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tập. Bên cạnh nhiều sự phân vân không biết nên chọn pilates hay yoga để luyện tập thì có không ít người đắn đo: có nên tập song song giữa yoga và pilates?

Đôi nét về pilates và yoga

Pilates và yoga thực sự đã phát triển mạnh trong những năm gần đây với nhiều biến thể. Nhìn chung, 2 bộ môn này có khá nhiều điểm tương đồng. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người thường không biết chọn sao cho phù hợp.

Yoga và pilates đều là những bài tập có tác động thấp tập trung vào việc sử dụng sức lực của cơ thể.

Khi tập đều độ và đúng cách, mỗi môn đều sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

Đối với pilates:

- Tăng sức mạnh, độ bền, dẻo dai của cơ bắp, nhóm cơ lõi, khớp xương.

- Cải thiện tính linh hoạt và các vấn đề về tư thế.

- Giúp cơ thể có sự cân bằng tốt hơn.

- Giúp giảm các cơn đau cổ vai gáy, đau lưng,...

Pilates có thể được thực hiện trên thảm pilates hoặc trên các thiết bị chuyên dụng rất lý tưởng cho việc phục hồi sau chấn thương. Chính vì thế, pilates thường xuất hiện trong các bài tập vật lý trị liệu hơn yoga. Pilates dường như hướng đến các bài tập liên quan đến xương khớp, nhằm cải thiện tình trạng xấu của những người bị chấn thương, biến chứng do bệnh tật.

Đối với yoga:

Yoga ra đời từ rất lâu. Các bài tập yoga tập trung vào mục đích giúp người tập thở đúng và cải thiện tinh thần của người tập.

Công dụng mà yoga mang đến cho người tập có thể kể đến như sau:

- Giảm stress, căng thẳng.

- Giúp người tập điều khiển hơi thở, thở đúng cách, thở sâu.

- Hỗ trợ giảm các cơn đau, các vấn đề về sức khoẻ.

- Cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp người tập ngủ ngon, ngủ sâu.

- Cải thiện các triệu chứng viêm khớp, hô hấp,...

 

Có nên tập song song giữa yoga và pilates?

Nhìn chung, pilates là yoga đều hướng tới cải thiện sức khỏe của con người nhưng khác nhau ở các tác động tích cực đến cơ thể. Nếu bạn cần tập trung vào các bài tập vật lý trị liệu, cải thiện tư thế pilates là lựa chọn lý tưởng. Còn nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần của mình, giảm stress, căng thẳng và lo âu, yoga sẽ hợp lý hơn.

Trường hợp bạn muốn tập song song pilates và yoga thì vẫn được. Bạn có thể cân nhắc sắp xếp khung giờ hợp lý để đảm bảo tần suất tập đều đặn. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ huấn luyện viên để kết hợp những bài tập hài hoà.

Tập pilates chuyên nghiệp ở đâu tại TP.HCM?

Tại TP.HCM, bạn có thể đăng ký các khóa tập pilates chuyên nghiệp tại Top Pilates - hệ thống studio pilates hiện đại hàng đầu tại Sài Gòn.

Top hiện có 3 studio sạch sẽ, yên tĩnh với lối thiết kế hiện đại, đáp ứng các tiêu chí chuẩn của phòng tập pilates chuyên nghiệp. Địa chỉ nào cũng tọa lạc tại các quận trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại. Các studio đều trang bị tiện nghi với khu vực ngồi chờ, phòng tắm, khăn và nước cho học viên.

Top đã và đang hoạt động với 3.000 học viên cùng mức chi phí hợp lý, ổn định, nhiều gói tập phong phú. Học viên đăng ký gói dài hạn sẽ càng có mức giá ưu đãi.

Trang thiết bị máy móc nhập khẩu hiện đại, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt cho quá trình luyện tập của học viên.

Thời khóa biểu linh hoạt với nhiều khung giờ thuận tiện cho học viên sắp xếp.

Để được tư vấn chi tiết về các gói tập, bạn có thể liên hệ đến Top qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM.
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM.
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

 

Những bài viết tương tự

Cách duy trì động lực với pilates

Pilates là bộ môn thể thao mang tính thẩm mỹ cao. Dù là “tân binh” nhưng pilates luôn được nhiều học viên săn đón lựa chọn. Thế nhưng vẫn có không ít bạn lại bỏ cuộc chỉ sau vài buổi tập....

Xem tiếp >

Những nỗi lo thường gặp khi tập pilates

Mặc dù là bộ môn trending đang được đông đảo những người mê thể thao lựa chọn, nhưng pilates cũng khiến bao người phải đau đầu. Vậy những nỗi lo thường gặp khi tập pilates với học viên là...

Xem tiếp >

Tiêu chí chọn phòng tập pilates chất lượng

Khi bắt đầu với pilates, việc quan trọng trước hết đó là chọn đúng studio uy tín để gắn bó. Vậy nên chọn trung tâm tập pilates chuyên nghiệp dựa trên những tiêu chí nào? Tất cả sẽ có trong bài...

Xem tiếp >

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo
Contact Me on Facebook