Chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

13/03/2024

Hiệu quả của cả quá trình tập luyện pilates phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Vậy chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates như thế nào là hợp lý?

Chế độ dinh dưỡng cho người tập pilates

Với thực đơn cho người tập pilates, tùy vào mục đích rèn luyện mà bạn cân nhắc bổ sung thực phẩm thích hợp. Về cơ bản, bạn nên lưu ý 2 mốc thời điểm trước và sau khi tập pilates. Cụ thể như sau:

Trước buổi tập pilates

Nếu bạn thường tập pilates vào buổi sáng, hãy ăn nhẹ một chút trái cây trước khi đến lớp như chuối, quả mọng,... Những loại quả này sẽ cung cấp năng lượng giúp bạn tỉnh táo và đủ sức duy trì các bài tập.

Nếu bạn tập pilates vào buổi chiều, hãy chuẩn bị và ăn nhẹ trong khoảng 1 - 2 giờ trước khi đến lớp, đảm bảo đã tiêu hóa thức ăn mới tập nhằm tránh hiện tượng đầy bụng, khó chịu.

Carbohydrate phức hợp và các thực phẩm giàu protein là những lựa chọn tốt cho bữa ăn trước khi tập pilates vì chúng giúp duy trì năng lượng tốt. Bạn có thể tham khảo và mix match những nhóm thực phẩm sau đây để có menu hấp dẫn: Trứng, bơ, hạt hạnh nhân, sữa chua với các loại hạt quả mọng, táo, bơ hạnh nhân, salad, cá nướng, các món súp giàu protein, phô mai,...

Sau khi tập pilates

Sau buổi tập pilates, cơ thể bạn hầu như đã tiêu hao hết năng lượng. Bạn nên nạp ngay một chút dinh dưỡng, hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường.

Một trong những món ăn nhẹ mà bạn có thể ăn sau khi tập pilates có thể kể đến là sinh tố hoặc nước uống giàu protein bổ dưỡng. Dù ăn món gì, bạn cũng cần lưu ý hạn chế đường, dầu mỡ, tăng cường bổ sung chất xơ, đạm,... vừa giúp cân đối cân nặng mà còn tốt cho sức khỏe.

Pilates cũng có những bài tập giúp giảm mỡ toàn thân, đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần kết hợp việc tập luyện điều độ với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được kết quả như ý.

Tập pilates ở đâu uy tín?

Tại TPHCM, bạn có thể đăng ký các gói tập pilates chuyên nghiệp tại hệ thống Top Pilates. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này cùng với sự tận tâm, Top luôn đem đến cho học viên những trải nghiệm hài lòng.

Hiện tại, Top đã và đang hoạt động với hơn 3.000 hội viên. Điểm cộng lớn mà Top có được là chuỗi studio hiện đại, sạch, đẹp tọa lạc tại các quận trung tâm, dễ dàng đi lại. Ngoài ra, Top còn có phòng tắm, khăn, nước, khu vực ngồi chờ hết sức tiện nghi.

Đội ngũ huấn luyện viên tại Top là những người đầy năng lượng tích cực, vui vẻ, giàu kinh nghiệm và tận tâm. Bạn chắc hẳn sẽ được tiếp thêm động lực cho quá trình rèn luyện chạm đến mục tiêu sức khỏe của mình.

Trang thiết bị, máy móc tại Top đều được nhập khẩu, phục vụ tốt và đảm bảo an toàn cho học viên trong quá trình luyện tập.

Top có nhiều gói tập với các mức giá giảm dần khi mua gói dài hạn. Chi phí ổn định, hợp lý.

Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Top để được hỗ trợ qua hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo