Các môn thể thao đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đăng bởi

Top Pilates

Ngày đăng

17/10/2023

Dù ở thời đại nào, sức khỏe luôn là vấn đề được mọi người đặt lên hàng đầu. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng theo đó phát triển. Trong đó tập thể thao là hình thức mà nhiều người rất ưa chuộng. Một số môn thể thao đơn giản mang lại lợi ích sức khỏe như pilates, bơi lội, chạy bộ,…

Các môn thể thao đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Pilates

Ra đời khá lâu nhưng chỉ những năm trở lại đây, pilates mới thực sự trở thành trào lưu được ưa chuộng tại Việt Nam. Pilates là môn thể thao mang tính thẩm mỹ và có giá trị sức khỏe cao. Một số lợi ích mà pilates mang đến có thể kể đến như:

Tăng cường sự tập trung: Rất khó để tập các bài pilates nếu bạn không tập trung. Để quá trình vận động diễn ra an toàn, bạn phải thật sự chú ý và tập trung vào hơi thở, chuyển động các cơ, khớp như mong muốn. Lâu dần sẽ hình thành nên thói quen tập trung cho bạn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Cơ thể mạnh mẽ và não bộ linh hoạt: Tăng cường sức mạnh thể chất lần tinh thần là lợi ích nổi bật của bộ môn pilates. Kho bài tập pilates đa dạng, tùy vào mục đích sức khỏe mà bạn sẽ thiết kế bài tập phù hợp.

Cải thiện tư thế và thúc đẩy tinh thần: Một tác dụng khác của pilates là giúp cải thiện tư thế: tăng cường sức khỏe cơ bắp, bao gồm cả cơ bụng và lưng, đồng thời điều chỉnh tư thế, giúp vóc dáng của bạn đẹp hơn.

Đồng thời tập pilates còn giúp giảm đau lưng và đau vai. Khi cơ thể khoe, vóc dáng đẹp, bạn sẽ có sự tự tin, tinh thần từ đó cũng vui vẻ, thoải mái hơn.

Giúp bạn ngủ ngon hơn: Thông thường bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng có lợi cho giấc ngủ của bạn. Trong đó, pilates đặc biệt rất tốt cho giấc ngủ, loại bỏ căng thẳng hiệu quả.

Chạy bộ

Đây là bộ môn đơn giản nhưng cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút chạy bộ cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả. Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân, tăng cường độ dẻo dai của xương khớp.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đừng đặt quá nhiều mục tiêu khó đạt khi bạn chỉ mới bắt đầu. Hãy chạy nhẹ nhàng, thoải mái cùng với bạn bè hoặc người thân để nâng cao khả năng duy trì.

Yoga: Nếu bạn yêu thích vận động nhẹ nhàng thì yoga là gợi ý lý tưởng. Yoga kết nối tâm trí, hơi thở với cơ thể của bạn giúp hệ thần kinh nghỉ ngơi, giải phóng các phản ứng chống trả hay bỏ chạy, lo lắng hoặc hoảng sợ.

Bơi lội: Đây là hoạt động thể thao yêu thích đối với những ai không thích vận động tiết mồ hôi quá nhiều nhưng vẫn muốn giữ được sự cân bằng cho vóc dáng. Bơi lội tập trung vào việc điều hòa hơi thở đúng lúc với chuyển động.

Bên cạnh đó bơi lội còn hỗ trợ giảm các cơn đau và rối loạn liên quan đến căng thẳng.

Tập pilates ở đâu uy tín?

Bạn quan tâm về pilates có thể tham khảo Top Pilates – trung tâm pilates uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại TP.HCM. Top hiện có hệ thống chi nhánh tại các quận trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển của học viên.

Với cơ sở thoáng mát, không gian sạch sẽ, Top ghi trọn điểm trong lòng hơn 3.000 khách hàng đã và đang tham gia tập luyện. Ngoài ra, Top còn trang bị máy tập nhập khẩu hiện đại, đảm bảo quá trình tập an toàn.

Có phòng tắm, khu vực ngồi chờ, khăn, nước riêng cho học viên, bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng, thoải mái khi đến phòng tập tại Top Pilates.

Để được tư vấn và tham khảo các gói tập, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: hotline 093 246 8138, website: www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh: CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM, CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM, CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Những bài viết tương tự

Đăng kí thành viên ngay

Đăng kí làm thành viên để tập và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại Top Pilates

Contact Me on Zalo